Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1059
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorทิพากร, ช้างมิ่ง-
dc.contributor.authorChangming, Tipakorn-
dc.date.accessioned2018-09-19T06:53:03Z-
dc.date.available2018-09-19T06:53:03Z-
dc.date.issued2002-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1059-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษา และเปรียบเทียบแบบผู้นำของผู้บริหารในโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับ และไม่ได้รางวัลสถานศึกษาดีเด่นสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครปฐม โดยจำแนกตาม เพศ อายุ วุฒิทางการศึกษา ระยะเวลาในการดำรงตำแหน่ง และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับรางวัลจำนวน 44 คน และไม่ได้รับรางวัลสถานศึกษาดีเด่นสังกัดสำนักงานประถมศึกษาจังหวัดนครปฐม จำนวน 144 คน รวม 188 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบวินิจฉัยแบบของการบริหาร MSDT (Management Style Diagnosis Test) ตามแนวทฤษฎีสามมิติ ของ เรดดิน (Reddin) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือการแจกแจงความถี่,ร้อยละ,และ Chi-Square test ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับรางวัลสถานศึกษาดีเด่นส่วนใหญ่ ใช้แบบผู้นำที่มีประสิทธิผลสูง และผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาที่ไม่ได้รับรางวัลส่วนใหญ่ ใช้แบบผู้นำที่มีประสิทธิผลต่ำโดยเปรียบเทียบกันทางสถิติพบว่าไม่มีความแตกต่างกัน 2. ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้และไม่ได้รับรับรางวัลสถานศึกษาดีเด่น สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครปฐมใช้แบบผู้นำแบบหนีงานมากที่สุด และใช้แบบผู้ยึดระบบระเบียบ แบบนักพัฒนา แบบนักบุญ แบบเผด็จการอย่างมีศิลป์ และแบบเผด็จการตามลำดับ เมื่อหาความสัมพันธ์ของการใช้แบบผู้นำ จำแนกตาม เพศ,อายุ,วุฒิทางการศึกษา,ระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งและขนาดของโรงเรียนโดยเปรียบเทียบกันทางสถิติพบว่าไม่มีความแตกต่างกัน 3. จากการทดสอบความแตกต่างของการใช้แบบผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับและไม่ได้รับรางวัลสถานศึกษาดีเด่นสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครปฐม พบว่าไม่มีความแตกต่างกันทางสถิติen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectภาวะผู้นำ,ผู้บริหารโรงเรียน,สถานศึกษา,นครปฐม,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleแบบผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับและไม่ได้รับรางวัลสถานศึกษาดีเด่น สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครปฐมen_US
dc.title.alternativeThe Leadership Styles of the Administrators of the Awarded and the Non-Awarded as the Excellent Primary School under the Supervision of the Office of Primary Education of Nakornprathom Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก747.22 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ401.08 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.45 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ453.38 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ1.7 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 14.66 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 236.42 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 34.75 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 410.53 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 54.47 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม2.28 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก13.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.