Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1064
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ชาลี, อินทร์จันทร์ | - |
dc.contributor.author | Intrajan, Charlee | - |
dc.date.accessioned | 2018-09-20T03:28:02Z | - |
dc.date.available | 2018-09-20T03:28:02Z | - |
dc.date.issued | 2002 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1064 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาปัจจัยการบริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของนักเรียนที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการบริหารสถานศึกษาทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยทางบริหารด้านวิชาการ ปัจจัยบริหารด้านธุรการ การเงินและพัสดุ ปัจจัยบริหารด้านงานบุคคล ปัจจัยบริหารด้านกิจการนักเรียน ปัจจัยบริหารด้านอาคารสถานที่ ปัจจัยบริหารด้านความสัมพันธ์ชุมชน เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารสถานศึกษาเพื่อสร้างสมการเพื่อทำนายผลการเก็บข้อมูลได้จากนักเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 370 คน สรุปผลการวิจัย ดังนี้ การศึกษา พบว่า ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การรับรู้ของนักเรียนเกี่ยวกับปัจจัยการบริหารสถานศึกษา โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 3.28 อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยบริหารด้านวิชาการ มากที่สุด (x = 3.39) รองลงมาคือ ปัจจัยบริหารด้านกิจการนักเรียน (x =3.35) และพบว่า ปัจจัยบริหารด้านความสัมพันธ์ชุมชน น้อยที่สุด (x=3.00) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของนักเรียนกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า ปัจจัยบริหารด้านวิชาการ ปัจจัยบริหารดด้านบุคคล ปัจจัยบริหารด้านความสัมพันธ์ชุมชน มีค่าความสัมพันธ์ ในเชิงลบ อย่างมีนัยสำคัญสถิติที่ระดับ .05 ส่วนปัจจัยบริหารด้านกิจการนักเรียน ปัจจัยบริหารด้านธุรการ การเงิน ปัจจัยบริหารด้านอาคารสถานที่ มีความสัมพันธ์อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ค่าสัมประสิทธิ์และถดถอยระหว่างด้าน พบว่า ปัจจัยบริหารด้านบุคคล ปัจจัยบริหารด้านกิจการนักเรียน เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 ตัวแปรปัจจัยบริหารด้านความสัมพันธ์ชุมชน เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 ตัวแปรปัจจัยบริหารด้านอาคารและสถานที่ เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สร้างสมการเพื่อการทำนาย (คะแนนดิบ) พบว่า ปัจจัยบริหารด้านบุคคล เพิ่มขึ้น 1 คะแนน ทำให้ GPA ลดลง .24 ปัจจัยบริหารด้านกิจการนักเรียน เพิ่มขึ้น 1 คะแนน ทำให้ GPA เพิ่มขึ้น .32 ปัจจัยบริหารด้านความสัมพันธ์ชชุมชน เพิ่มขึ้น 1 คะแนน ทำให้ GPA ลดลง .19 ปัจจัยบริหารด้านอาคารสถานที่ เพิ่มขึ้น 1 คะแนน ทำให้ GPA เพิ่มขึ้น .12 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | สถานศึกษา,การบริหาร,ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน,โรงเรียนอาชีวศึกษา,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ศึกษาปัจจัยการบริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของนักเรียนที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The Study on the Relationship Between the Administrative Factors and the Learning Achievement of the Private Vocational School Students in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 34.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 57.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 1.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 5.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 30.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 2.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 10.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 7.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.