Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1128
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้า ในร้าน จี.คิว.นม และขนมปัง |
Other Titles: | Factors Influencing Customer Purchasing In G.Q. Nom and Kanompung |
Authors: | ภูเมศ, โชคสุขศรีกุล Choksuksrikul, Phumes |
Keywords: | พฤติกรรมผู้บริโภค สินค้า การตัดสินใจ วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2006 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคสินค้า ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าและเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าในร้าน จี.คิว.นมและขนมปัง กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคสินค้า จำนวน 310 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานทีเทส และเอฟเทส ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง (ร้อยละ 62.90) อายุ 20-30 ปี (ร้อยละ 30.97) เป็นพนักงานบริษัท (ร้อยละ 44.19) และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-15,000 บาท (ร้อยละ 30.97) ความถี่ในการบริโภคสินค้า สัปดาห์ละ 1 ครั้ง (ร้อยละ 29.03) เข้ามาบริโภคสินค้าในวันอาทิตย์ (ร้อยละ 35.81) เวลา 13.01-15.00 น. (ร้อยละ 34.84) จะมากับเพื่อน (ร้อยละ 46.77) ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง (ร้อยละ 45.30) ชอบบริโภคขนมปังปิ้งรส เนย นม (ร้อยละ 34.84) ชอบดื่มนมสด (ร้อยละ 37.10) ค่าใช้จ่าย 41-70 บาท (ร้อยละ 49.30) เหตุผลที่มีบริโภคสินค้า เพราะรสชาติอร่อย (ร้อยละ 66.45) (2)ผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าให้ความสำคัญกับปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าในร้าน จี.คิว.นมและขนมปังในระดับมาก (x=3.62) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีความสำคัญระดับมาก (x =3.86, x= 3.84 และ x=3.78 ตามลำดับ) สำหรับด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญระดับปานกลาง (x=3.03) (3)การเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้า ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และ การส่งเสริมทางการตลาดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ ผู้บริโภคที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวมทั้ง 4 ด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีอายุต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวมเฉพาะด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 0.01 ตามลำดับ และ ผู้บริโภคที่มีรายได้ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมทั้ง 4 ด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1128 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 987.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 549.15 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 519.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 2.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 2.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 14.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 2.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 37.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 11.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 9.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.