Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1129
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สารวุฒิ, ดลสุขกุล | - |
dc.contributor.author | Donsukul, Sarawuth | - |
dc.date.accessioned | 2018-10-24T08:00:52Z | - |
dc.date.available | 2018-10-24T08:00:52Z | - |
dc.date.issued | 2007 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1129 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณี และเจตคติของผู้บริโภคที่มีต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีเขตสีลม กรุงเทพมหานคร และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณีและเจตคติที่มีต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 108 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ และการทดสอบไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ซื้อเครื่องประดับอัญมณี เพื่อเสริมบุคลิกภาพและความสวยงาม ซื้อจากร้านที่สนิทและคุ้นเคย ซื้อครั้งละไม่เกิน 20,000 บาท ชำระเป็นเงินสด ซื้อแหวนในโอกาสครบรอบวันเกิดของตนเอง โดยให้ความสำคัญกับดีไซน์ มีความพึงพอใจมากที่สุดกับการออกใบประกันคุณภาพสินค้า และตัวเองมีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ ผู้บริโภค มีเจตคติต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีที่ทันสมัยให้ความสำคัญเรื่อง ราคาต่อรองได้ การจัดแสดงสินค้าอัญมณีหน้าร้าน และภายในร้านที่จูงใจให้ซื้อคือ การจัดแสดงแยกตามประเภทของเครื่องประดับ ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณี ของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีรายได้ต่อเดือน อายุ อาชีพ เพศ และระดับการศึกษาต่างกัน มีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 จำนวน 7 รายการ 5 รายการ 3 รายการ และ 2 รายการ ตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบเจตคติที่มีต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีเจตคติต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 จำนวน 2 รายการ และ 1 รายการตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | เครื่องประดับ | en_US |
dc.subject | อัญมณี | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณี จากร้านอัญมณี เขตสีลม กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Behavior of Decision Making of Purchasing the Gemstone Accessory from the Gem Store in Silom District, Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 1.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
TItle 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 547.23 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 526.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 2.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 19.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 54.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 6.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.