Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1129
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสารวุฒิ, ดลสุขกุล-
dc.contributor.authorDonsukul, Sarawuth-
dc.date.accessioned2018-10-24T08:00:52Z-
dc.date.available2018-10-24T08:00:52Z-
dc.date.issued2007-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1129-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณี และเจตคติของผู้บริโภคที่มีต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีเขตสีลม กรุงเทพมหานคร และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณีและเจตคติที่มีต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 108 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ และการทดสอบไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ซื้อเครื่องประดับอัญมณี เพื่อเสริมบุคลิกภาพและความสวยงาม ซื้อจากร้านที่สนิทและคุ้นเคย ซื้อครั้งละไม่เกิน 20,000 บาท ชำระเป็นเงินสด ซื้อแหวนในโอกาสครบรอบวันเกิดของตนเอง โดยให้ความสำคัญกับดีไซน์ มีความพึงพอใจมากที่สุดกับการออกใบประกันคุณภาพสินค้า และตัวเองมีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ ผู้บริโภค มีเจตคติต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีที่ทันสมัยให้ความสำคัญเรื่อง ราคาต่อรองได้ การจัดแสดงสินค้าอัญมณีหน้าร้าน และภายในร้านที่จูงใจให้ซื้อคือ การจัดแสดงแยกตามประเภทของเครื่องประดับ ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณี ของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีรายได้ต่อเดือน อายุ อาชีพ เพศ และระดับการศึกษาต่างกัน มีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 จำนวน 7 รายการ 5 รายการ 3 รายการ และ 2 รายการ ตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบเจตคติที่มีต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีเจตคติต่อการซื้อเครื่องประดับอัญมณีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 จำนวน 2 รายการ และ 1 รายการตามลำดับen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectเครื่องประดับen_US
dc.subjectอัญมณีen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับอัญมณี จากร้านอัญมณี เขตสีลม กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeBehavior of Decision Making of Purchasing the Gemstone Accessory from the Gem Store in Silom District, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก1.02 MBAdobe PDFView/Open
TItle 2.pdfหน้าอนุมัติ547.23 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.39 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ526.62 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.62 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 13.12 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 219.28 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.78 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 454.64 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 56.38 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.24 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.67 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.