Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1136
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานประชาสัมพันธ์โรงเรียนของผู้บริหารโรงเรียนกับภาพลักษณ์ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
Other Titles: The Relationships between School Public Relation Administration of School Administrators and the Image of Schools in the Secondary Educational Service Area Office 1
Authors: มณฑยา, เสาวรส
Saowaros, Montaya
Keywords: การประชาสัมพันธ์
ผู้บริหาร
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาการบริหารงานประชาสัมพันธ์โรงเรียนของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 2)ศึกษาภาพลักษณ์ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 3)ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานประชาสัมพันธ์โรงเรียนของผู้บริหารโรงเรียนกับภาพลักษณ์ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 177 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 472 คน จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1)ผู้บริหารโรงเรียนและผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นว่า ผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 มีการบริหารงานประชาสัมพันธ์โรงเรียนในภาพรวมและรายด้าน ได้แก่ ด้านการวางแผน ด้านการประสานงาน ด้านการจัดหาทรัพยากร ด้านการประเมินผลงาน และด้านการจูงใจให้ปฏิบัติงาน อยู่ในระดับมาก 2)ผู้บริหารโรงเรียนและผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นว่าโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 มีภาพลักษณ์ของโรงเรียน ในภาพรวมและรายด้าน ได้แก่ ภาพลักษณ์ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการยอมรับ และด้านความเลื่อมใสศรัทธา มีภาพลักษณ์อยู่ในระดับดี 3)ผู้บริหารโรงเรียนและผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นว่า การบริหารงานประชาสัมพันธ์โรงเรียนของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ของโรงเรียน ทางบวกอยู่ในระดับปานกลาง ทั้งโดยรวมและรายด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1136
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TItle 1.pdfปก731.62 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ411.47 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.05 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ434.31 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.7 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 14.9 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 245.98 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 33.5 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 416.9 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 54.3 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม4.2 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก10.84 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.