Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1138
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากร ภาค 3 กรมสรรพากร : ศึกษาเฉพาะกรณีสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชัน |
Other Titles: | Factors That Impact Taxpayer Satisfaction towards Services Provided by The Revenue Office Region 3, Revenue Department : A Case Study of The Revenue Office at Talingchan District |
Authors: | มณฑา, แสงทอง Sangthong, Montha |
Keywords: | พฤติกรรมผู้บริโภค การให้บริการ ผู้เสียภาษี กรมสรรพากร วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ความพึงพอใจ |
Issue Date: | 2006 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากร ภาค 3 กรมสรรพากร และศึกษาความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากร ภาค 3 กรมสรรพากร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ในการดำเนินการวิจัย ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้เสียภาษีที่ใช้บริการสำนักงานสรรพากร ภาค 3 กรมสรรพากร สำนักงานสรรพากร เขตตลิ่งชัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือน ธันวาคม พ.ศ.2548 จำนวน 400 คน โดยได้ทำการทดสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลด้วยค่าสัมประสิทธิ์ Cronbach's Alpha แล้วนำมาประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติที่เหมาะสมซึ่งได้แก่การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีกับค่าเอฟ ที่นัยสำคัญ 0.05 ในโปรแกรมประมวลผลเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ผล ผลการวิจัยพบว่า ผู้เสียภาษีของสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชัน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 36 ปี ถึง 45 ปี มีสถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ 10,001 ถึง 50,000 บาท ประกอบอาชีพข้าราชการ/ลูกจ้างภาครัฐ และเมื่อพิจารณาความพึงพอใจโดยรวมของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชัน พบว่า ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในระดับ "มาก" ต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชันและเมื่อพิจารณาแต่ละปัจจัยพบว่า ปัจจัยทุกๆด้านในการวิจัย อันได้แก่ ปัจจัยด้านบริการ ปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านติดต่อสื่อสารหรือการแจ้งข่าวสาร ปัจจัยด้านพนักงานให้บริการ และปัจจัยด้านอุปกรณ์ที่ให้บริการ มีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.000 ซึ่งแสดงว่าปัจจัยทุกประเภทมีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชัน โดยที่ปัจจัยด้านบริการ และด้านพนักงานที่ให้บริการเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดระดับความพึงพอใจในระดับที่มาก |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1138 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 1.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 558.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 611.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 3.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 9.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 5.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 23.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 4.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 5.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.