Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1138
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากร ภาค 3 กรมสรรพากร : ศึกษาเฉพาะกรณีสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชัน
Other Titles: Factors That Impact Taxpayer Satisfaction towards Services Provided by The Revenue Office Region 3, Revenue Department : A Case Study of The Revenue Office at Talingchan District
Authors: มณฑา, แสงทอง
Sangthong, Montha
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค
การให้บริการ
ผู้เสียภาษี
กรมสรรพากร
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากร ภาค 3 กรมสรรพากร และศึกษาความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากร ภาค 3 กรมสรรพากร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ในการดำเนินการวิจัย ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้เสียภาษีที่ใช้บริการสำนักงานสรรพากร ภาค 3 กรมสรรพากร สำนักงานสรรพากร เขตตลิ่งชัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือน ธันวาคม พ.ศ.2548 จำนวน 400 คน โดยได้ทำการทดสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลด้วยค่าสัมประสิทธิ์ Cronbach's Alpha แล้วนำมาประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติที่เหมาะสมซึ่งได้แก่การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีกับค่าเอฟ ที่นัยสำคัญ 0.05 ในโปรแกรมประมวลผลเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ผล ผลการวิจัยพบว่า ผู้เสียภาษีของสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชัน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 36 ปี ถึง 45 ปี มีสถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ 10,001 ถึง 50,000 บาท ประกอบอาชีพข้าราชการ/ลูกจ้างภาครัฐ และเมื่อพิจารณาความพึงพอใจโดยรวมของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชัน พบว่า ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในระดับ "มาก" ต่อการให้บริการของสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชันและเมื่อพิจารณาแต่ละปัจจัยพบว่า ปัจจัยทุกๆด้านในการวิจัย อันได้แก่ ปัจจัยด้านบริการ ปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านติดต่อสื่อสารหรือการแจ้งข่าวสาร ปัจจัยด้านพนักงานให้บริการ และปัจจัยด้านอุปกรณ์ที่ให้บริการ มีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.000 ซึ่งแสดงว่าปัจจัยทุกประเภทมีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักงานสรรพากรเขตตลิ่งชัน โดยที่ปัจจัยด้านบริการ และด้านพนักงานที่ให้บริการเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดระดับความพึงพอใจในระดับที่มาก
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1138
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก1.04 MBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ558.14 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.33 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ611.19 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ3.79 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 13.78 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 29.51 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 35.73 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 423.47 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 54.31 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.28 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก5.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.