Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1165
Title: เจตคติของลูกค้า ผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์ที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์
Other Titles: Branded Metal Product Customers' Attitude Towards Business Operation of Pornsilp Factory
Authors: บัววรรณ์, รุ่งศรี
Rungsri, Buawan
Keywords: ผลิตภัณฑ์โลหะ
การดำเนินธุรกิจ
ตราสัญลักษณ์
พฤติกรรมผู้บริโภค
เจตคติ
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2008
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเจตคติของลูกค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์ที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ และเพื่อเปรียบเทียบเจตคติที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ของลูกค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์ จำแนกตามสถานภาพของลูกค้า กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าของโรงงานพรศิลป์ จำนวน 108 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัย พบว่า 1)ลูกค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์มีเจตคติต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลางทุกด้านเรียงจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการผลิต ด้านราคา ด้านภาพลักษณ์ และด้านบริการ 2)ผลการเปรียบเทียบเจตคติที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ ของลูกค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์ จำแนกตามสถานภาพของลูกค้า พบว่า ลูกค้าที่มีประเภทการดำเนินธุรกิจต่างกันเจตคติ โดยรวม ด้านราคาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำนวน 1 รายการ คือ สินค้าราคาถูก และด้านภาพลักษณ์มีเจตคติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำนวน 1 รายการ คือ ประวัติการเงินน่าเชื่อถือ ลูกค้าที่มีปริมาณในการสั่งตรา/ครั้ง แตกต่างกัน มีเจตคติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านราคา จำนวน 1 รายการ คือ ผลิตภัณฑ์มีความสวยงาม ด้านบริการ จำนวน 1 รายการ คือ การแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับลักษณะเฉพาะของสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว และด้านภาพลักษณ์ จำนวน 2 รายการ คือ มีความละเอียดรอบคอบในการปฏิบัติงาน และมีความน่าสนใจในการติดตามงาน และลูกค้าที่ยอดขายต่อปี แตกต่างกัน มีเจตคติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านภาพลักษณ์ จำนวน 1 รายการ คือ มีความตรงต่อเวลา
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1165
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก523.81 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ588.25 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ769.82 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ550.11 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ709.68 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.27 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 28.2 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3722.08 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 47.41 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 51.78 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม734.43 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.