Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1165
Title: | เจตคติของลูกค้า ผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์ที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ |
Other Titles: | Branded Metal Product Customers' Attitude Towards Business Operation of Pornsilp Factory |
Authors: | บัววรรณ์, รุ่งศรี Rungsri, Buawan |
Keywords: | ผลิตภัณฑ์โลหะ การดำเนินธุรกิจ ตราสัญลักษณ์ พฤติกรรมผู้บริโภค เจตคติ วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2008 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเจตคติของลูกค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์ที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ และเพื่อเปรียบเทียบเจตคติที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ของลูกค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์ จำแนกตามสถานภาพของลูกค้า กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าของโรงงานพรศิลป์ จำนวน 108 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัย พบว่า 1)ลูกค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์มีเจตคติต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลางทุกด้านเรียงจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการผลิต ด้านราคา ด้านภาพลักษณ์ และด้านบริการ 2)ผลการเปรียบเทียบเจตคติที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของโรงงานพรศิลป์ ของลูกค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ตราสัญลักษณ์ จำแนกตามสถานภาพของลูกค้า พบว่า ลูกค้าที่มีประเภทการดำเนินธุรกิจต่างกันเจตคติ โดยรวม ด้านราคาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำนวน 1 รายการ คือ สินค้าราคาถูก และด้านภาพลักษณ์มีเจตคติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำนวน 1 รายการ คือ ประวัติการเงินน่าเชื่อถือ ลูกค้าที่มีปริมาณในการสั่งตรา/ครั้ง แตกต่างกัน มีเจตคติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านราคา จำนวน 1 รายการ คือ ผลิตภัณฑ์มีความสวยงาม ด้านบริการ จำนวน 1 รายการ คือ การแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับลักษณะเฉพาะของสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว และด้านภาพลักษณ์ จำนวน 2 รายการ คือ มีความละเอียดรอบคอบในการปฏิบัติงาน และมีความน่าสนใจในการติดตามงาน และลูกค้าที่ยอดขายต่อปี แตกต่างกัน มีเจตคติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านภาพลักษณ์ จำนวน 1 รายการ คือ มีความตรงต่อเวลา |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1165 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 523.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 588.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 769.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 550.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 709.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 8.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 722.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 7.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 734.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.