Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1182
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุณณะ, นพคุณ-
dc.contributor.authorNopakoon, Boonna-
dc.date.accessioned2018-11-12T09:16:32Z-
dc.date.available2018-11-12T09:16:32Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1182-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อรถจักรยาน (2) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานด้านต่างๆ และ (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและสังคม ที่สามารถจำแนกพฤติกรรมการซื้อจักรยาน และการเลือกขับขี่รถจักรยาน กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคในชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย จำนวน 365 คน การเก็บข้อมูลโดยการแจกแบบสอบถามความคิดเห็นและพฤติกรรมการใช้รถจักรยาน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และสถิติเชิงอนุมาน ใช้ในการทดสอบสมมติฐานทางสถิติ โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติไว้ที่ระดับ .05 ผลการศึกษา พบว่า (1)พฤติกรรมการซื้อรถจักรยานส่วนใหญ่ซื้อโดยระบบเงินสดเพื่อใช้ขับขี่กับเพื่อนๆ โดยรถจักรยานที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นประเภทเสือภูเขานำเข้าจากต่างประเทศและใช้รถประมาณ 3 ถึง 4 ครั้งต่อสัปดาห์ (2)ด้านประชากรศาสตร์ อายุ สถานภาพ ขนาดครอบครัว อาชีพและรายได้ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยาน (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสังคม ด้านการส่งเสริมการตลาด และการให้บริการของพนักงาน มีผลต่อการจำแนกกลุ่มพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานด้านใช้ขับขี่ทั้งตนเองกับครอบครัว และเพื่อนๆ ข้อเสนอแนะ จากผลการศึกษา (1)ด้านผลิตภัณฑ์ควรให้ความสำคัญกับการผลิตและพัฒนาทุนตราสินค้าผลิตภัณฑ์ในประเทศแทนการนำเข้าจากต่างประเทศและมีร้านแสดงสินค้าขนาดใหญ่ (2) ด้านราคาควรมีใบเสนอราคาที่ชัดเจน และหาวิธีการลดอัตราภาษีนำเข้าเพื่อทำให้รถจักรยานนำเข้ามีราคาถูกลง (3)ด้านสังคมควรจัดกิจกรรมแรลลี่ครอบครัว และจัดการแข่งขันจักรยานให้มากขึ้น (4) ด้านการส่งเสริมการตลาดควรส่งข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ตอบปัญหาและแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ควรเพิ่มการโฆษณาทางโทรทัศน์และทางวารสารเกี่ยวกับกีฬา ควรนำกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการมาใช้ ควรทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดประสบการณ์และเกิดความประทับใจ (5) ด้านการให้บริการของพนักงาน ควรให้คำแนะนำในการบำรุงรักษารถจักรยานเบื้องต้น และประโยชน์ของการออกกำลังกายen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectรถจักรยานen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อรถจักรยาน : กรณีศึกษาผู้บริโภคในชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeThe Combination Factors in Marketing Mix That is Influenced in Buying Behavior of Bicycle A Case Study from The Thailand Cycling Cluben_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก588.91 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ539.69 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ117.35 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ42.35 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ1.13 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.65 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 26.13 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.47 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 47.87 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 52.61 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม98.58 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.