Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/139
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorฟารีดา, เชื้อผู้ดี-
dc.contributor.authorChaurphudee, Fareeda-
dc.date.accessioned2017-07-25T07:22:48Z-
dc.date.available2017-07-25T07:22:48Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/139-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลกับการบริหารงานตามหลักอิสลามของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี 2) ศึกษาระดับการบริหารงานตาม หลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี ในภาพรวม 3) ศึกษาระดับการบริหารงานตามหลักอิสลามของผู้บริหารของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในกรุงเทพมหานครและนนทบุรีในภาพรวม กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในกรุงเทพมหานครและนนทบุรีจำนวน 288 คน ที่ได้จากการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ ค่าความเชื่อมั่น .98 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลกับการบริหารงานตามหลักอิสลามของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในกรุงเทพมหานครและนนทบุรีใน ภาพรวมมีความสัมพันธ์เชิงบวกอยู่ในระดับมาก เรียงจากมากที่สุดลงมา 3 อันดับ คือ หลักความโปร่งใส กับหลักความพอเพียง (อัลกินาอะฮ์) หลักความมีส่วนร่วม กับหลักคุณธรรม (อัลอิหฺซาน) หลักการมีส่วนร่วม กับหลักการมีส่วนร่วม (อัซซูรอ) 2) ระดับการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในกรุงเทพมหานครและนนทบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เรียงจากมากที่สุดลงมา 3 อันดับ คือ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม และหลักความรับผิดชอบ 3) ระดับการบริหารงานตามหลักอิสลามโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา อิสลามในกรุงเทพมหานครและนนทบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เรียงจากมากที่สุดลงมา 3 อันดับ คือ หลักกฎหมาย (อัชชะรีอะฮ์) หลักความบริสุทธิ์ใจ (อัลอิคลาส) และหลักคุณธรรม (อัลอิหฺซาน)en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectโรงเรียน - การบริหารen_US
dc.subjectโรงเรียน - ไทยen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลกับการบริหาร ตามหลักอิสลามของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในกรุงเทพมหานครและนนทบุรีen_US
dc.title.alternativeThe Relationships between Good Governance and Principle of Islam Schools Administration in Bangkok and Nonthaburien_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก115.27 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ66.35 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ97.42 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ88.35 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ133.96 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1250.18 kBAdobe PDFView/Open
unit2.pdfบทที่ 219.13 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3181.21 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4595.08 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5667.63 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม199.51 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก390.67 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.