Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1416
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจันทิมา, ชุวานนท์-
dc.contributor.authorธญวรรณ, ก๋าคำ-
dc.contributor.authorมลิวัลย์, สุขประเสริฐ-
dc.contributor.authorอรนุช, ร้อยแก้ว-
dc.contributor.authorเพ็ญพิสุทธิ์, ศิริ-
dc.date.accessioned2019-05-23T07:25:16Z-
dc.date.available2019-05-23T07:25:16Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1416-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเจตคติของนักท่องเที่ยวต่อจรรยาบรรณมัคคุเทศก์อาสาสมัครในชุมชนกุฎีจีนและวัดกัลยาณ์ และ 2) หาแนวทางในการพัฒนาโครงการมัคคุเทศก์อาสาสมัครให้เป็นที่พึงพอใจของนักท่องเที่ยวและเกิดประโยชน์ต่อการศึกษา เครื่องมือวิจัยคือแบบสอบถามนักท่องเที่ยวซึ่งเที่ยวชมชุมชนกุฎีจีนและวัดกัลยาณ์ จำนวนทั้งหมด 383 คน ที่รับบริการจากมัคคุเทศก์อาสาสมัคร แบบสอบถามอีกชุดเก็บข้อมูลจากนักศึกษาภาษาอังกฤษธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี 36 คน ที่ร่วมโครงการมัคคุเทศก์อาสาสมัคร สถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่านักท่องเที่ยวมีเจตคติระดับมากต่อจรรยาบรรณมัคคุเทศก์อาสาสมัครในชุมชนกุฎีจีนและวัดกัลยาณ์ในทุกประเด็นดังนี้ แต่งกายเหมาะสมเรียบร้อย (x̄=4.49) ตรงต่อเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ (x̄=4.44) เต็มใจให้การช่วยเหลือและบริการที่มีคุณภาพแก่นักท่องเที่ยว (x̄=4.43) ห่วงใยในความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว (x̄=4.43) ปฏิบัติต่อผู้คนทุก วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมด้วยความเคารพ (x̄=4.38) สามารถปรับตัวอดทนและไวต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว (x̄=4.34 ) เชื่อถือได้ขยันขันแข็งและมีไหวพริบ (x̄=4.28) มีทักษะการสื่อสารดี ท่าทางและเสียงพูดชัดเจน (x̄=4.22) เตรียมตัวล่วงหน้าและมีความรู้ดีเยี่ยม (x̄=4.13) สามารถใช้ภาษาอังกฤษในงาน (x̄=3.88)ส่วนความคิดเห็นของนักศึกษาต่อโครงการมัคคุเทศก์อาสาสมัครพบว่านักศึกษาพอใจมากกับการเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยเห็นประโยชน์ และต้องการให้มีโครงการนี้ต่อเนื่องต่อไป แนวทางในการพัฒนาคือจัดฝึกอบรมให้นักศึกษามีความรู้ ทักษะภาษาอังกฤษ ทักษะสื่อสารและจรรยาบรรณมัคคุเทศก์อย่างเข้มข้นก่อนการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพของมัคคุเทศก์ผู้มีบทบาทสำคัญต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยด้วยen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectมัคคุเทศก์en_US
dc.subjectชุมชนกุฎีจีนen_US
dc.subjectวัดกัลยาณ์en_US
dc.subjectจรรยาบรรณมัคคุเทศก์en_US
dc.subjectงานวิจัยen_US
dc.titleเจตคติของนักท่องเที่ยวต่อจรรยาบรรณ มัคคุเทศก์อาสาสมัครในชุมชนกุฎีจีนและวัดกัลยาณ์en_US
dc.title.alternativeTourists’ Attitude towards Ethics of Volunteer Guides Conducting Tours around Kudichin and Wat Kalaya Communityen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก67.12 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ127.69 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ71.05 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ110.55 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1157 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2824.66 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3111.79 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4270.28 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5951.66 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม168.49 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก129.63 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.