Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1421
Title: การพัฒนาระบบห้องประชุมอัตโนมัติ โดยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถ โปรแกรมได้ ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Other Titles: The Development of the Automatic System for Meeting Room via the Programmable Logic Control of Office of Academic Resources and Information Technology Dhonburi Rajabhat University
Authors: ณัฐวุฒิ, สิทธิเสรีกุล
Sitthisereekul, Nhatthawut
Keywords: ระบบห้องประชุมอัตโนมัติ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
งานวิจัย
Issue Date: 2018
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1)เพื่อสร้างรูปแบบระบบควบคุมห้องประชุมอัตโนมัติ ด้วยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ ของสานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีที่มีประสิทธิภาพ 2)เพื่อสร้างรูปแบบความปลอดภัยของระบบควบคุมห้องประชุมอัตโนมัติ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ของสานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจระบบควบคุมห้องประชุมอัตโนมัติ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ด้วยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะของบุคลากรงานเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ของสานักวิทยบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ ผู้เชี่ยวชาญระบบควบคุมอัตโนมัติ จำนวน 2 ท่าน ผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้า จำนวน 1 ท่าน ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 2 ท่าน และบุคลากร งานเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา จำนวน 4 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ 1)ระบบห้องประชุมอัตโนมัติ โดยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ 2)แบบประเมินคุณภาพและประสิทธิภาพระบบห้องประชุมอัตโนมัติ โดยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ 3)แบบสอบถามความพึงพอใจและการสัมภาษณ์เชิงลึกระบบห้องประชุมอัตโนมัติ ผลการวิจัยพบว่า 1)รูปแบบระบบควบคุมห้องประชุมอัตโนมัติ ด้วยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ ของสานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีที่มีประสิทธิภาพ โดยได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ อยู่ในเกณฑ์ดีมาก (ค่าเฉลี่ย=4.53) 2)รูปแบบความปลอดภัยของระบบควบคุมห้องประชุมอัตโนมัติ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ด้วยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ โดยได้รับการประเมินประสิทธิภาพ จากผู้เชี่ยวชาญอยู่ในเกณฑ์ดีมาก (ค่าเฉลี่ย=4.67) 3)ความพึงพอใจและการสัมภาษณ์เชิงลึกระบบห้องประชุมอัตโนมัติ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ ของสานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี พบว่า ความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามในเรื่องของระบบห้องประชุมอัตโนมัติ โดยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ ของสานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีอยู่ในระดับ พึงพอใจ มากที่สุด (ค่าเฉลี่ย =4.58) ความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามในเรื่องของความปลอดภัยของระบบควบคุมห้องประชุมอัตโนมัติ ด้วยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ ของสานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี อยู่ในระดับ พึงพอใจ มากที่สุด (ค่าเฉลี่ย =4.71) จากข้อมูลการให้สัมภาษณ์ เชิงลึก ของผู้ใช้ระบบห้องประชุม อัตโนมัติ โดยเครื่องควบคุมเชิงตรรกะที่สามารถโปรแกรมได้ ของสานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สรุปได้ว่า มีความเหมาะสมในการปฏิบัติงาน เพราะสามารถทำให้ผู้ใช้เลือกการทำงาน ได้ 2 ระบบ คือ ระบบควบคุมด้วยมือ หรือ ระบบอัตโนมัติ สะดวกต่อการควบคุมอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ภายในห้องประชุม และ ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ปฏิบัติงาน ในบางครั้งมีงานที่ต้องให้บริการหลายสถานที่พร้อมกัน เมื่อมีระบบนี้มาช่วยจึงเกิดความสะดวกต่อผู้ดูแลระบบในการให้บริการ รวมถึงมีความพึงพอใจต่อความปลอดภัยภายในระบบ จากที่ได้รับชมการสาธิต ความปลอดภัยของระบบ ทาให้สามารถรู้ถึงปัญหาของระบบทำให้สามารถแก้ไขได้อย่างถูกต้อง
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1421
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก87.52 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ304.04 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ88.99 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ371.2 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1252.12 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 26.32 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.34 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4518.45 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5372.15 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม161.38 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก654.14 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.