Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1487
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจริยา, ตันติวราชัย-
dc.contributor.authorTantiwarachai, Jariya-
dc.contributor.authorพัทธนันท์, มั่งมี-
dc.contributor.authorMungmee, Patthanan-
dc.date.accessioned2019-07-30T07:49:58Z-
dc.date.available2019-07-30T07:49:58Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1487-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวตลาดคลองสวน 100 ปี 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวตลาดคลองสวน 100 ปี 3) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาตลาดคลองสวน 100 ปี กลุ่มตัวอย่างเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวตลาดคลองสวน 100 ปี จำนวน 400 คน โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มโดยบังเอิญ (Accidental sampling) และการวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ซึ่งเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปในการวิเคราะห์ข้อมูลของแบบสอบถามในรูปของ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ One - way ANOVA ,Chi – Square test มาใช้ในการทดสอบวัตถุประสงค์งานวิจัย ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวต่อการท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวตลาดคลองสวน 100 ปี พบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อปัจจัย 6 ด้าน ได้แก่ ด้านสถานที่และการเข้าถึง ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านราคา สินค้า และบริการด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านความต้องการส่วนบุคคล โดยกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านราคาสินค้าและบริการมากที่สุด แสดงให้เห็นว่าราคาของสินค้า และบริการมีความเหมาะสม ยุติธรรม สินค้า ของฝากของที่ระลึกมีความหลากหลายและน่าสนใจ สะอาด รวมถึงมีการบริการเสริมที่สำหรับนักท่องเที่ยว เช่น นั่งเรือเพื่อเพลิดเพลินไปกับชมวิถีชีวิตริมนํ้าที่น่าสนใจ 2) ความพึงพอใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวตลาดคลองสวน 100 ปี โดยให้ความสำคัญกับปัจจัยความพึงพอใจทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งที่สัมผัสได้ ด้านความน่าชื่อถือ ด้านการตอบสนอง ด้านความเชื่อมั่นไว้ใจ ด้านการเอาใจใส่ โดยด้านที่นักท่องเที่ยวพึงพอใจมากที่สุด คือ ด้าน ความชื่อมั่นไว้ใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่นั้นสามารถดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ถึงแม้จะมีจำนวนเจ้าหน้าที่ได้ด้านนี้น้อยแต่นักท่องเที่ยวนั้นยังรับรู้ถึงความปลอดภัยที่เจ้าหน้าที่ที่จะพร้อมให้ความช่วยเหลือได้เป็นอย่างดี และมีการจัดระบบการรักษาความปลอดภัยมีความปลอดภัยที่ดี ส่วนเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าเบ็ดเตล็ด และของฝากที่ขายในตลาดคลองสวน 100 ปี มีความสะอาด ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectปัจจัยการตัดสินใจen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectตลาดคลองสวน 100 ปีen_US
dc.subjectสมุทรปราการen_US
dc.subjectงานวิจัยen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleปัจจัยความพึงพอใจที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาเที่ยวตลาดคลองสวน 100 ปี ตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeSatisfaction Factors Affecting Thai Tourist’s Decision Making on Travelling to 100 Years Klong Suan Market, Bang Bo District, Samutprakarn Provinceen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก116.52 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ126.22 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ100.97 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ153.79 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1333.62 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2475.58 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3252.04 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4579.89 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5211.39 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม151.99 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก288.65 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.