Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1498
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | มานิตย์, กุศลคุ้ม | - |
dc.contributor.author | Gusonkoom, Manit | - |
dc.date.accessioned | 2019-08-16T06:56:03Z | - |
dc.date.available | 2019-08-16T06:56:03Z | - |
dc.date.issued | 2019 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1498 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มุ่งศึกษาระดับจิตสำนึกในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการและระดับความคิดเห็นของอาจารย์ผู้รับบริการต่อจิตสำนึกในการให้บริการ ของบุคลากร สายสนับสนุนวิชาการ อีกทั้งมุ่งศึกษาแนวทางในการสร้างจิตสำนึกในการให้บริการของบุคลากร สายสนับสนุนวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี กลุ่มประชากรที่ใช้ ในการศึกษา จำนวน 509 คน ได้แก่ ผู้บริหาร อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ โดยมีกลุ่มตัวอย่างประชากร จำนวน 229 คน ใช้วิธีการ สุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) โดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ ,ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า มีดังนี้ ประการที่ 1 ระดับจิตสำนึกในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ พบว่า ในภาพรวมมีระดับจิตสำนึก อยู่ในระดับมาก (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.06) เมื่อพิจารณาประเด็น ที่มีระดับจิตสำนึกมากที่สุด คือด้านมิตรภาพ การยิ้มแย้มแจ่มใส มีระดับจิตสำนึก อยู่ในระดับมาก (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.47) รองลงมาคือด้านความพร้อมของบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ในการให้บริการ และด้านความอดทนอดกลั่น (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.23) และลำดับที่มีระดับจิตสำนึกน้อยที่สุด คือด้านการมีใจใฝ่บริการ มีระดับจิตสำนึก อยู่ในระดับมาก (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.34) ประการที่ 2 ระดับความคิดเห็นของอาจารย์ผู้รับบริการต่อจิตสำนึกในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ พบว่า ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.16) เมื่อพิจารณาประเด็น ที่มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด คือด้านการบริการที่ดี มีระดับความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25) รองลงมาคือด้านตระหนักถึงคุณค่า ในงานบริการ และด้านความอดทนอดกลั่น (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.23) และลำดับที่มีระดับความคิดเห็น น้อยที่สุด คือด้านการมีใจใฝ่บริการ มีระดับความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.83) ประการที่ 3 ข้อเสนอแนะแนวทางในการสร้างจิตสำนึกในการให้บริการของบุคลากร สายสนับสนุนวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี พบว่า (1) จัดอบรมการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพแก่เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้านการให้บริการโดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการมาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการให้บริการและสร้างความเข้าใจถึงคุณค่าของงานให้บริการในหน่วยงาน (2) จัดให้มีการประกวดแข่งขันหน่วยงานให้บริการดีเด่นโดยการมอบรางวัลแก่หน่วยงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการพัฒนางานด้านการให้บริการ ระหว่างหน่วยงานโดยมอบโล่รางวัลแก่หน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นโดยวัดจากการประเมินด้านต่างๆของหน่วยงานให้บริการ (คิดเป็นร้อยละ 100) | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | จิตสำนึก | en_US |
dc.subject | การให้บริการ | en_US |
dc.subject | บุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.subject | งานวิจัย | en_US |
dc.title | การศึกษาจิตสำนึกในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title.alternative | The Investigation of Service Mind of Academic Supporting Personnel at Dhonburi Rajabhat University | en_US |
dc.type | Research | en_US |
Appears in Collections: | Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 208.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 106.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 54.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 111.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 182.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 212.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 461.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 344.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 141.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 399.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.