Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1502
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุรีย์พร, สลับสี-
dc.contributor.authorSalapsri, Sureeporn-
dc.contributor.authorพงษ์พัต, วัฒนพงศ์ศิริ-
dc.contributor.authorWattanapongsiri, Pongpat-
dc.date.accessioned2019-08-16T07:28:53Z-
dc.date.available2019-08-16T07:28:53Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1502-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยผสมผสาน มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาคุณลักษณะของบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี 2) เพื่อทวนสอบผลสัมฤทธิ์มาตรฐานผลการเรียนรู้ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี 3) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นและความพึงพอใจของผู้บริหาร/อาจารย์ นักศึกษา ผู้สำเร็จการศึกษาหรือบัณฑิต และผู้ใช้บัณฑิต ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต 4) เพื่อนำสาระขององค์ความรู้ใหม่ด้านการพัฒนาการเรียนรู้ มาทดสอบ ประยุกต์ พร้อมสรรค์สร้าง พัฒนาองค์ความรู้หรือรูปแบบที่มีผลเชิงปฏิบัติจริงที่เหมาะแก่บริบทในการพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ซึ่งการวิจัยเชิงปริมาณมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 230 คน และวิจัยเชิงคุณภาพใช้ผู้บริหาร/อาจารย์ประจำหลักสูตร จำนวน 3 คน บัณฑิต จำนวน 47 คน และผู้ใช้บัณฑิต จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถาม และการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้แบบสัมภาษณ์และการสนทนากลุ่ม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในส่วนของการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยจะใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงพรรณนา โดยรวบรวม คัดเลือก และวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษามีคุณลักษณะตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรีทั้ง 5 ด้าน พบว่า นักศึกษามีความโดดเด่นในเรื่องคุณธรรมและจริยธรรม รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 2) พบว่า การทวนสอบผลสัมฤทธิ์รายวิชาของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (Xˉ=3.80) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (Xˉ=3.69) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (Xˉ=3.69) และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (Xˉ=3.80) 3) พบว่า ระดับความคิดเห็นและความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์เกี่ยวกับคุณลักษณะของบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (Xˉ=3.96) และ4) ในส่วนการพัฒนาพบว่า ต้องสร้างการมีวินัยในตนเอง (Self-Discipline) ต้องพัฒนาทักษะการปฏิบัติงาน ต้องพัฒนาทักษะ(Language Skills) ต้องพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม (Creative and Innovative Skills) ต้องพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำและการจัดการ (Leadership and Management Skills) และต้องพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Skill)en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectรัฐประศาสนศาสตร์en_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.subjectมาตรฐานคุณวุฒิen_US
dc.subjectอุดมศึกษาen_US
dc.subjectงานวิจัยen_US
dc.titleการพัฒนานักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติen_US
dc.title.alternativeDevelopment of Public Administration Students of Dhonburi Rajabhat University in Accordance with Thai Qualifications Framework for Higher Educationen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก59.87 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ68.19 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ51.32 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ123.73 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1276.55 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2907.5 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3220.04 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4994.94 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5343.83 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม130.04 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก671.62 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.