Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1528
Title: การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Public Relations Administration of Schools under the Jurisdiction of Ratburana District Bangkok Metropolitan Administration
Authors: ธนาภรณ์, เก้าสำราญ
Kaosamran, Thanaporn
Keywords: การประชาสัมพันธ์
การบริหารประชาสัมพันธ์
สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: Jul-2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1)ศึกษาสภาพการบริหารงานประสัมพันธ์ 2) เปรียบเทียบการบริหารงานประชาสัมพันธ์ และ3)ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะการบริหารงานประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และผู้ปกครองนักเรียน รวม 270 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (F-test) ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการบริหารงานประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พบว่า มีการดำเนินงานโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่ามีการดำเนินการในระดับปานกลางทุกด้าน 2) เปรียบเทียบการบริหารงานประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีเพศ อายุ วุฒิการศึกษาและสถานภาพต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารงานประชาสัมพันธ์โดยรวมและในแต่ละด้านไม่แตกต่างกัน 3) ปัญหาที่พบได้แก่ นโยบายการประชาสัมพันธ์โรงเรียนมีการดำเนินงานเป็นแบบราชการยังไม่มีภาพของ ความทันสมัย ทำตามกรอบหน้าที่ และขาดความเป็นเอกภาพ และข้อเสนอแนะคือ โรงเรียนควรมีการสร้างพันธมิตรและเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1528
https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=215&jn_id=19
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.