Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1566
Title: | ความสำคัญของส่วนประสมการตลาดบริการที่มีต่อพฤติกรรมการใช้บริการสหกรณ์การเกษตรเกาะงุน-กะทิง จำกัดของเกษตรกรในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา |
Other Titles: | The importance of the service marketing mix and its effect on customer behavior in the Khongun-Kating Agriculture Cooperative, Nathawee district, Songkhla province |
Authors: | ฉัตรชฎา, วิศพันธุ์ Vispun, Chatchada วาสนา, สุวรรณวิจิตร Suwanvijit, Wassana อนุวัต, สงสม Songsom, Anuwat |
Keywords: | การตลาด สหกรณ์การเกษตร ส่วนประสมการตลาด พฤติกรรมการใช้บริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | Jul-2017 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เปรียบเทียบความสำคัญของส่วนประสมการตลาดบริการของผู้ใช้บริการสหกรณ์การเกษตรเกาะงุน-กะทิง จำกัด โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของเกษตรกรในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา 2)เปรียบเทียบความสำคัญของส่วนประสมการตลาดบริการของผู้ใช้บริการสหกรณ์การเกษตรเกาะงุน-กะทิง จำกัด โดยจำแนกตามพฤติกรรมการใช้บริการของเกษตรกรใน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา 3)ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของเกษตรกรใน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลากับพฤติกรรมการใช้บริการใช้บริการสหกรณ์การเกษตรเกาะงุน-กะทิง จำกัด กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้บริการ จำนวน 100 คน มีการใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที แบบกลุ่มอิสระ การทดสอบเอฟและไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการที่มีปัจจัยส่วนบุคคลทางด้าน เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้ อาชีพ ที่อยู่ โดยภาพรวมในแต่ละด้านแตกต่างกันมีส่วนประสมการตลาดบริการเลือกใช้บริการทุกด้านไม่แตกต่างกัน และส่วนประสมการตลาดบริการโดยจำแนกตามพฤติกรรมการใช้บริการ ได้แก่ ประเภทที่เลือกใช้บริการ ช่วงเวลาในการใช้บริการ จำนวนครั้งในการใช้บริการ วันที่สะดวกมาใช้บริการ ช่วงเวลาเฉลี่ยต่อครั้งในการใช้บริการ เหตุผลที่เลือกใช้บริการ วัตถุประสงค์หลักที่เลือกใช้บริการ ความสำคัญในการใช้บริการ การรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ประเภทสินเชื่อ(การกู้ยืมเงิน)ในการใช้บริการ พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีพฤติกรรมในการใช้บริการแตกต่างกันให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดบริการไม่แตกต่างกัน การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการพบว่า เพศ อายุ สถานภาพการสมรส มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1566 https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=405&jn_id=27 |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ความสำคัญของส่วนประสมการตลาดบริการที่มีต่อพฤติกรรมการใช้บริการสหกรณ์การเกษตรเกาะงุน-กะทิง จำกัดของเกษตรกรในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา.pdf | บทความ | 259.99 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.