Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1683
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อมรชัย, รุ่งสุวรรณรัชต์ | - |
dc.contributor.author | Rungsuwannarat, Amornchai | - |
dc.date.accessioned | 2021-11-04T06:35:36Z | - |
dc.date.available | 2021-11-04T06:35:36Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1683 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคใช้ตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ ICT กรุงเทพมหานคร และ 2) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคใช้ตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ ICT กรุงเทพมหานครจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คนใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายเป็นการวิจัยเชิงปริมาณเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .73 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคใช้ตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ ICT กรุงเทพมหานครโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาระดับความสำคัญเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านการจัดจำหน่าย รองลงมา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา ตามลำดับ และ 2) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคใช้ตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ ICT กรุงเทพมหานครจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า อายุและสถานภาพของผู้บริโภคที่ต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ ICTแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | อุปกรณ์ไอซีที | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคใช้ตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ ICT กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Marketing Mix Factors Affecting Consumers' Decision to Buy Information and Communication Technology Equipment in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 108.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 48.39 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 85.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 58.36 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of content.pdf | สารบัญ | 125.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 360.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 826.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 143.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 326.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 262.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 132.97 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 571.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.