Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1685
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณฐวัฒน์, คณารักสมบัติ-
dc.contributor.authorKhanaruksombut, Natawat-
dc.date.accessioned2022-01-04T08:31:38Z-
dc.date.available2022-01-04T08:31:38Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1685-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องการรับรู้สื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษาที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะประชากรกับการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ และ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้สื่อประชาสัมพันธ์แต่ละประเภทกับการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ โดยทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 253 คน จากสูตรคำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่าง Taro Yamane สำหรับประชากรนักศึกษาระดับปริญญาตรีภาคปกติชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ทุกสาขาวิชาของมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ จำนวนทั้งหมด 685 คน ด้วยระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติพรรณนา (descriptive statistic) ค่าสถิติทดสอบที (t-test) และความแปรปรวนทางเดียว (one-way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่า 1) ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ โรงเรียนที่จบการศึกษาก่อนเรียนต่อในระดับปริญญาตรี เกรดเฉลี่ย ภูมิลำเนา สาขาวิชาที่กำลังศึกษา รายได้เฉลี่ยของครอบครัว ไม่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ แต่พบว่า เพศมีความสัมพันธ์กับการรับรู้สื่อต่างกัน ทำให้มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อต่างกัน 2) การวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการรับรู้สื่อประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อทั้ง 5 ประเภท คือ สื่อมวลชน สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อบุคคล และสื่อกิจกรรม พบว่า สื่อแต่ละชนิด มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการไม่แตกต่างกัน ทั้งนี้ผลการวิเคราะห์ข้อมูลปลายเปิด พบว่า การออกไปแนะแนวตามสถานศึกษา และการเพิ่มสื่อประชาสัมพันธ์แบบออนไลน์จะมีผลที่ทำให้เกิดการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ เพิ่มมากขึ้นen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Research and Development Institute.en_US
dc.subjectสื่อประชาสัมพันธ์en_US
dc.subjectการศึกษาต่อen_US
dc.subjectนักศึกษาen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.subjectสมุทรปราการen_US
dc.titleการรับรู้สื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษาที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeRelationships Between Student Perceptions of Public Relation Media Activitics And Decisions to Seek Admission to Dhonburi Rajabhat universityen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก679.94 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ101.75 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ82.08 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ124.74 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1179.14 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2462.88 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3394.83 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4312 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5269.56 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม133.9 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก209.51 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.