Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1774
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคารกสิกรไทย สำนักงานเขตพื้นที่บริการและการขายเขต 16
Other Titles: Relationship between Motivation in Work and Organization Commitment of Employees in Kasikorn Bank Regional Office of Sales and Services Area 16
Authors: ธัญลักษณ์, จั่นมุ้ย
Janmuy, Tanyalax
Keywords: แรงจูงใจ
ความผูกพัน
การปฏิบัติงาน
พนักงานธนาคารกสิกรไทย
สำนักงานเขตพื้นที่บริการและการขายเขต 16
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2018
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Graduate study project.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารกสิกรไทย สำนักงานเขตพื้นที่บริการและการขายเขต 16 2) ศึกษาความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคารกสิกรไทย สำนักงานเขตพื้นที่บริการและการขายเขต 16 และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันขององค์การของพนักงานธนาคารกสิกรไทย สำนักงานเขตพื้นที่บริการและการขายเขต 16 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานธนาคารกสิกรไทย สำนักงานเขตพื้นที่บริการและการขายเขต 16 จำนวน 78 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ได้ค่าความเชื่อมั่น .95 ดำเนินเก็บข้อมูลโดยวิธีสะดวก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย โดยใช้สถิติทดสอบ ค่าที และค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เชิงเส้นของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) แรงจูงใจในการปฏิบัติงานในภาพรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าความคิดเห็นเกี่ยวกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ด้านความยุติธรรมต่อสังคมอยู่ในระดับดี รองลงมาคือ ด้านขอบเขตความสำเร็จที่มีประสิทธิภาพ และด้านค่าที่รับรู้จากรางวัลภายในและรางวัลภายนอกอยู่ในระดับน้อยที่สุด 2) ระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคารกสิกรไทย สำนักงานเขตพื้นที่บริการและการขายเขต 16 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์การ ด้านความเต็มใจที่จะใช้ความพยายามอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อประโยชน์ขององค์การ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านความต้องการที่จะคงอยู่เป็นสมาชิกภาพขององค์การต่อไป และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านความเชื่อมั่นและยอมรับในเป้าหมายและค่านิยมขององค์การ และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจใน การปฏิบัติงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคารกสิกรไทย สำนักงานเขตพื้นที่บริการและการขายเขต 16 ในภาพรวมมีความสัมพันธ์กันในระดับค่อนข้างสูง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (r) เท่ากับ 0.701
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1774
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก368.81 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ49.23 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ113.35 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ81.31 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ132.6 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1188.84 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.02 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3167.91 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4177.45 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบททีี่ 5228.59 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม182.9 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก236.92 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.