Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1820
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิลดา, ศรีทองกุล-
dc.contributor.authorSRITHONGKUL, WILADA-
dc.date.accessioned2022-12-21T04:22:43Z-
dc.date.available2022-12-21T04:22:43Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1820-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการรวมถึงเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนของนักศึกษาก่อนและหลังการเรียนการสอนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมและศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมรวมรวมข้อมูลโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสม โดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือ จำนวน 40 คน นักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ภาคพิเศษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 มีจำนวน 40 คน โดยการโดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสม 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาในการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมในการเรียนในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ (Percentage) สูตร t-test dependent ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (Validity) สูตรสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson Correlation) และใช้สูตรการหาประสิทธิภาพของเครื่องมือ / ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการประสิทธิภาพของการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการปรากฏว่ามีประสิทธิภาพ 82.13/82.50 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ ในวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อทักษะการเรียน โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คะแนนก่อนเรียนโดยรวมมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 11.65 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.05 คะแนนหลังเรียนโดยรวมมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 24.75 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.92 ทำให้คะแนนหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน 3) ผลความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการที่ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียน พบว่า ผลการศึกษาความพึงพอใจนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ที่ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการทักษะการเรียน ภาพรวมอยู่ในมีความพึงพอใจในระดับมาก ( = 4.37 , S.D. = 0.10)en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Research and Development Institute .en_US
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectทักษะการเรียนรู้en_US
dc.subjectสมุทรปราการen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการ เรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeThe Development of Multimedia Electronic Book in English for Study Skills Subject of Students at Dhonburi Rajabhat University Samutprakarnen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก100.02 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ165.51 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ70.22 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ161.95 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1189.73 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2476.12 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3511.89 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4379.41 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม152.68 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก5.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.