Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/288
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกมลกร, คงแก้ว-
dc.contributor.authorKongkaew, Kamolkorn-
dc.date.accessioned2017-08-15T08:01:41Z-
dc.date.available2017-08-15T08:01:41Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/288-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนคาทอลิก สังกัดฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดฝ่านการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร จำแนกตามเพศระดับการศึกษาและประสบการณ์สอน และ (3) ศึกษาปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะของครูต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือครูในโรงเรียนคาทอลิก จำนวน 341 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมวณค่า แบบตรวจสอบรายการ และคำถามปลายเปิด วิเคราะห์ข้อมูลค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างของความพึงพอใจด้วยค่าสถิติทีและค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า ความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารวานวิชาการ 12 ด้าน โดยมีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ ด้านการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ด้านการนิเทศการศึกษา และด้านการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษา เมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของครู ตามตัวแปร เพศ และระดับการศึกษาพบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และเมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูตามประสบการณ์สอนพบว่าไม่มีความแตกต่างกัน ผลของการศึกษาปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะของครูต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร พบปัญหาที่มีมากที่สุดลำดับ คือปัญหาด้านการแนะแนวทางการศึกษา ปัญหาด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา และปัญหาด้านการส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการแก่ชุมชน โดยกลุ่มตัวอย่างได้เสนอแนะการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร ว่าคสรจัดอบรมให้ครูมีความรู้เรื่องการทำวิจัยควรจัดให้มีการอบรมเชิงปฎิบัติการด้านการจัดทำหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง และควรจัดหาบุคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์มารับผิดชอบด้านการแนะแนวทางการศึกษาen_US
dc.language.isootheren_US
dc.subjectโรงเรียน - การบริหารen_US
dc.subjectครู - ความพอใจในการทำงานen_US
dc.subjectการศึกษา (วิทยานิพนธ์)en_US
dc.subjectการบริหารโรงเรียน (วิทยานิพนธ์)en_US
dc.subjectโรงเรียน (วิทยานิพนธ์)en_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนคาทอลิก สังกัดฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeTeachers' Satisfaction with Academic Administration in Catholic School under the Jurisdiction of the Education Department Bangkok Archdioceseen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก2.08 MBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.29 MBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.89 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.38 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ11.48 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 117.18 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 263.47 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 34.34 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4115.98 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 539.79 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม12.11 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก61.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.