Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/446
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปรียา, ชูโชติ-
dc.contributor.authorChuchote, Preeya-
dc.date.accessioned2017-08-21T12:28:22Z-
dc.date.available2017-08-21T12:28:22Z-
dc.date.issued2001-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/446-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาสภาพการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 7 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร 2)เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระดับการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 7 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จำแนกตามเพศ ขนาดโรงเรียน และประสบการณ์ในการทำงานของผู้บริหารและอาจารย์ 3)เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 7 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร โดยการวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถาม คือ ผู้บริหารและอาจารย์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 7 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จำนวน 366 คน ส่วนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบ่งเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบ ตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถาม สภาพการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่าโดยอาศัยแนวทางการปฏิบัติงานตามวงจรของเดมมิ่ง จำนวน 86 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.98 ตอนที่ 3 เป็นแบบสอบถามปลายเปิดเกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 7 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC+ เพื่อหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ X,S,t-test และวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One -way ANOVA) หากพบความแตกต่างใช้วิธีการของเชฟเฟ่(Scheffe) โดยสรุปผลการวิจัย ดังนี้ 1.สภาพการดำเนินงานตามนโยบายของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 7 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานครโดยรวมอยู่ในระดับ "ปานกลาง" เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า การดำเนินงานในด้านการควบคุมคุณภาพการศึกษามีระดับค่าเฉลี่ยสูงกว่าด้านอื่นๆ เรียงลำดับ คือ ด้านการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพการศึกษามาตรฐานการศึกษา ด้านการตรวจสอบและทบทวนคุณภาพการศึกษาและด้านการประเมินและรับรองคุณภาพการศึกษา 2.เปรียบเทียบ ระดับการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาจำแนกตามเพศ และประสบการณ์ในการทำงานของผู้บริหารและอาจารย์ พบว่า มีระดับการดำเนินงานในทุกๆด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนการเปรียบเทียบระดับการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาจำแนกตามขนาดโรงเรียน พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และผลการทดสอบเป็นรายคู่ พบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่กับโรงเรียนขนาดกลาง มีระดับการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุรภาพการศึกษาแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และโรงเรียนขนาดใหญ่กับโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีระดับการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่7 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร พบว่ามีปัญหาในด้านความไม้พร้อมของบุคลากรเป็นสำคัญen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา - วิจัยen_US
dc.titleการศึกษาสภาพการดำเนินงานตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 7 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeA Study of the Implementation of Quality Assurance Policy in Secondary School Group 7 under the Department of General Education, Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title1.pdfปก6.52 MBAdobe PDFView/Open
Title2.pdfหน้าอนุมัติ9.36 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ19.76 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ9.02 MBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ19.63 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 16.59 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 242.58 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 36.33 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 415.97 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 513.63 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม29.12 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก9.2 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.