Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/467
Title: | ประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคาร ประชาชนของผู้ใช้บริการ ธนาคารออมสิน สาขาดาวคะนอง กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Efficiency of Credit Service Management Provided by “Democrat Bank” Project to Customers of Government Saving Bank at Daokanong branch, Bangkok |
Authors: | พรทิพย์, ฤกษ์สุทธิรัตน์ lerksutirat, Porntip |
Keywords: | ธนาคารออมสิน - วิจัย การจัดการตลาด - วิจัย สินเชื่อ - การตลาด - วิจัย สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป) การค้นคว้าอิสระ |
Issue Date: | 2010 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อ โครงการธนาคารประชาชนของผู้ใช้บริการ ธนาคารออมสิน สาขาดาวคะนอง กรุงเทพมหานคร และเพื่อ เปรียบเทียบประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของ ผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 217 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และ การวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ของผู้ใช้บริการ ในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความคิดเห็น โดยรวม อยู่ในระดับมาก 5 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านพนักงาน ผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริม การตลาด และช่องทางการจัดจำหน่าย เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ด้านพนักงาน อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ พนักงานแต่งกายสุภาพ เรียบร้อยเหมาะสม และมีความสุภาพ อ่อนน้อม กิริยามารยาทเหมาะสม ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ เงื่อนไขในสัญญามีความชัดเจน เป็นธรรม และ หลักเกณฑ์การค้ำประกันสินเชื่อเหมาะสม ด้านราคา อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ กำหนด ระยะเวลาชำระหนี้เหมาะสม และเงื่อนไขการชำระหนี้เหมาะสม ด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก ทุก รายการ 2 อันดับแรก คือ ความไว้วางใจต่อบริการธนาคาร และสิ่งจูงใจให้ใช้บริการสินเชื่อเพิ่มขึ้น และด้าน ช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับมาก จำนวน 2 รายการ คือ การติดต่อธนาคารโดยตรงมีความสะดวก และ ทำเลที่ตั้งธนาคารมีความเหมาะสม ผลการเปรียบเทียบประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อ โครงการธนาคารประชาชนของผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า มีความคิดเห็น ใน ภาพรวม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อ เดือนต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านพนักงาน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/467 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 144.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 71.47 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 106.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 68.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 189.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 143.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 669.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 144.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 443.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 217.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 117.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 264.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.