Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/467
Title: ประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคาร ประชาชนของผู้ใช้บริการ ธนาคารออมสิน สาขาดาวคะนอง กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Efficiency of Credit Service Management Provided by “Democrat Bank” Project to Customers of Government Saving Bank at Daokanong branch, Bangkok
Authors: พรทิพย์, ฤกษ์สุทธิรัตน์
lerksutirat, Porntip
Keywords: ธนาคารออมสิน - วิจัย
การจัดการตลาด - วิจัย
สินเชื่อ - การตลาด - วิจัย
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป)
การค้นคว้าอิสระ
Issue Date: 2010
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อ โครงการธนาคารประชาชนของผู้ใช้บริการ ธนาคารออมสิน สาขาดาวคะนอง กรุงเทพมหานคร และเพื่อ เปรียบเทียบประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของ ผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 217 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และ การวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ของผู้ใช้บริการ ในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความคิดเห็น โดยรวม อยู่ในระดับมาก 5 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านพนักงาน ผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริม การตลาด และช่องทางการจัดจำหน่าย เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ด้านพนักงาน อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ พนักงานแต่งกายสุภาพ เรียบร้อยเหมาะสม และมีความสุภาพ อ่อนน้อม กิริยามารยาทเหมาะสม ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ เงื่อนไขในสัญญามีความชัดเจน เป็นธรรม และ หลักเกณฑ์การค้ำประกันสินเชื่อเหมาะสม ด้านราคา อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ กำหนด ระยะเวลาชำระหนี้เหมาะสม และเงื่อนไขการชำระหนี้เหมาะสม ด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก ทุก รายการ 2 อันดับแรก คือ ความไว้วางใจต่อบริการธนาคาร และสิ่งจูงใจให้ใช้บริการสินเชื่อเพิ่มขึ้น และด้าน ช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับมาก จำนวน 2 รายการ คือ การติดต่อธนาคารโดยตรงมีความสะดวก และ ทำเลที่ตั้งธนาคารมีความเหมาะสม ผลการเปรียบเทียบประสิทธิภาพการจัดการการตลาดในการให้บริการสินเชื่อ โครงการธนาคารประชาชนของผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า มีความคิดเห็น ใน ภาพรวม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อ เดือนต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านพนักงาน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/467
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก144.82 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ71.47 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ106.14 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ68.93 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ189.03 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1143.14 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2669.78 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3144.28 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4443.6 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5217.02 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม117.08 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก264.96 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.