Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/59
Title: สาเหตุความเครียดของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ สายงานกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม สายงานวางแผน และพัฒนา สายงานบัญชีและการเงิน และสำนักตรวจสอบภายใน
Other Titles: The Cause of Stress of employees at Provincial Electricity Authority of Thailand Headquarter on Department of Corporate Social Responsibility, Department of Planning and System Development, Department of Accounting and Finance, and Department of Internal Audit Office
Authors: พิมพ์พนิต, พ่วงสมบัติ
Puangsombat, Pimpanit
Keywords: ความเครียด(จิตวิทยา)
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค - พนักงาน - แง่จิตวิทยา
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับสาเหตุของความเครียดในการปฏิบัติงานของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ สายงานกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม สายงานวางแผนและพัฒนา สายงานบัญชีและการเงิน และสำนักตรวจสอบภายใน 2) เปรียบเทียบสาเหตุของความเครียดในการปฏิบัติงานของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำแนกตามลักษระประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างได้แก่พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ สายงานกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม สายงานวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า สายงานบัญชีและการเงิน และสำนักตรวจสอบภายใน จำนวน 131 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ได้ค่าความเชื่อมั่น 0.8618 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) สาเหตุของความเครียดในการปฏิบัติงานของพนักงาน ในภาพรวมและรายด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือความเครียดจากการเผชิญหน้า เวลาในการปฏิบัติงาน สิ่งแวดล้อม องค์กร การปฏิบัติงานและบุคคล การคาดการณ์ล่วงหน้า และสถานการณ์ 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับสาเหตุของความเครียดของพนักงานในการปฏิบัติงานในภาพรวม จำแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน สถานภาพสมรส และอายุการทำงาน พบว่าไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า พนักงานที่เพศต่างกัน สถานภาพสมรสต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับสาเหตุของความเครียดจากการปฏิบัติงานและบุคคล สิ่งแวดล้อมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สำหรับ พนักงานที่มีระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอายุงานต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับสาเหตุของความเครียดจากองค์กร การปฏิบัติงานและบุคคล แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/59
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก358.52 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ342.22 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ484.77 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ21.9 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ479.02 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1510.31 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 28.14 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3762.74 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 49.49 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.18 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม181.77 kBAdobe PDFView/Open
appenndix.pdfภาคผนวก1.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.