Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/918
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจิระพงศ์, เรืองกุน-
dc.contributor.authorRuanggoon, Jirapong-
dc.date.accessioned2018-02-13T03:59:13Z-
dc.date.available2018-02-13T03:59:13Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/918-
dc.description.abstractโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ค้นหาองค์ประกอบของความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนของไทยรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมบริการภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียน 2) ตรวจสอบองค์ประกอบความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ และประเมินความต้องการในการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนของไทยรองรับการขยายตัวภาคอุตสาหกรรมบริการภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียน 3) นำเสนอตัวแบบการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจโรงพยาบายเอกชนของไทยรองรับการขยายตัวภาคอุตสาหกรรมบริการภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียน และ 4) จัดทำคู่มือการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนไทยรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมบริการภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียน การดำเนินการวิจัยได้ใช้การผสานวิธีการ รวบรวมข้อมูลโดยการวิจัยเอกสารเพื่อเป็นข้อมูลประกอบผลการวิจัยในเบื้องต้น ทำการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบกึ่งมีโครงสร้างผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และกลุ่มผู้บริหารที่เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ จำนวนผู้ให้ข้อมูล 12 คน มาจากโรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) ข้อมูลเชิงปริมาณ รวบรวมด้วยแบบสอบถามส่งทางไปรษณีย์จากการตอบของผู้บริการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของโรงพยาบาลทั้งสิ้น 189 แห่ง วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยการแสดงค่าแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์มี 4 ประการ ได้แก่ คุณค่า บทบาท สมรรถนะ และจริยธรรมในวิชาชีพ ผลการตรวจสอบองค์ประกอบความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนของไทยรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมบริการภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียน พบว่าโมเดลความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ดีมาก ผลการวิเคราะห์ความจำเป็นในการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์นักบริหารทรัพยากรมนุษย์มีความจำเป็นต้องเพิ่มพูนความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ในทุกองค์ประกอบ ตัวแบบการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนของไทยรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมบริการภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียนได้นำเสนอแนวทางและวิธีการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ โดยเป็นการพัฒนาที่สอดคล้องกับความจำเป็นอาศัยการประเมินและการพัฒนาที่หลากหลายวิธีร่วมกัน มีการจัดทำคู่มือที่สอดคล้องกับตัวแบบการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่สอดคล้องแนวทางและวิธีการดังกล่าวen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectการบริหารทรัพยากรมนุษย์en_US
dc.subjectธุรกิจโรงพยาบาลen_US
dc.subjectประชาคมอาเซียนen_US
dc.subjectงานวิจัยen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleความเป็นมืออาชีพของนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนเพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมบริการภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียนen_US
dc.title.alternativeHuman resource professionals in private hospitals to support the growth of service industry after the opening of the ASEAN Communityen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก552.96 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ793.19 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ30.88 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ1.1 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1941.37 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 24.07 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 32.04 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 46.62 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 51.54 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม976.62 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.61 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.