Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1118
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จรูญ, จำปาปน | - |
dc.contributor.author | Jampapon, Jaroon | - |
dc.date.accessioned | 2018-10-19T07:05:02Z | - |
dc.date.available | 2018-10-19T07:05:02Z | - |
dc.date.issued | 2007 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1118 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อไวน์ไทยในบริษัท ไวน์ไทย 4 บริาัท ของผู้บริโภค ศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อไวน์ไทยในบริษัท ไวน์ไทย 4 บริษัท ของผู้บริโภค และเพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อไวน์ไทยของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะของประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 217 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ พฤติกรรมการเลือกซื้อไวน์ไทยของผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อไวน์แดงร้อยละ 48.39 พันธุ์องุ่นแดงที่ซื้อบ่อย คือ ซีร่าห์/ชีราซ ร้อยละ 40.55 พันธุ์องุ่นขาวที่ซื้อบ่อย คือ เชอแน็ง บลอง ร้อยละ 41.47 ซื้อไวน์เครื่องหมายการค้าเดิมบางครั้ง ร้อยละ 44.24 เครื่องหมายการค้าไวน์ที่ซื้อบ่อย คือ กรานมองเต้ ร้อยละ 22.58 และซื้อ 1-2 ครั้ง/เดือน ร้อยละ 78.34 ผู้บริโภค มีความเห็นว่า ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อไวน์ไทย ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก (x=3.94) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมาก (x=3.81-4.15) ผลการเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้อไวน์ไทยของผู้บริโภค พบว่า เฉพาะผู้ที่มีรายได้ต่างกันมีความคิดเห็นในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และทั้ง 4 ด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ไวน์ | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | ส่วนประกอบการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อไวน์ไทย กรณีศึกษา : บริษัท ไวน์ไทย 4 บริษัท | en_US |
dc.title.alternative | Marketing Mix Influencing the Selection Behavior of Purchasing Thai Wine Case study : Four Thai Winery Company | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 977.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 530.23 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 599.01 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 2.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 5.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 17.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 700.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 5.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.