Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/150
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorยุพิศ, จันทวี-
dc.contributor.authorJantawee, Yupit-
dc.date.accessioned2017-07-26T04:10:28Z-
dc.date.available2017-07-26T04:10:28Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/150-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค การเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และเทคนิคการเรียนแบบการเรียนร่วมกัน 2) เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้ เทคนิคการเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และเทคนิคการเรียนแบบการเรียนร่วมกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนจำนวน 54 คน ประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ที่ได้มา โดยการสุ่มตัวอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และแบบวัดความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วย การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบการเรียนร่วมกันสูงกว่า นักเรียนที่ได้รับ การเรียนแบบเรียนร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และ 2) ความสามารถในการแก้โจทย์ ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และโดยใช้เทคนิค การเรียนแบบการเรียนร่วมกัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน - การศึกษาและการสอนen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน - คณิตศาสตร์en_US
dc.titleผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่่ 1 โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี ที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และเทคนิคการเรียนแบบการเรียนร่วมกันen_US
dc.title.alternativeThe Mathematic Achievement and Mathematical Problem Solving Ability of Primary Students of Saint Peter Thonburi School Using Cooperative Learning Method by Student Team Achievement Division Technique and Learning Together Techniqueen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก118.32 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ67.82 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ99.76 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ69.14 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ105.59 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1200.48 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2751.33 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3159.73 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 495.18 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5125.59 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม156.93 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.69 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.