Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/245
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณัฐรฎา, พวงจันทร์-
dc.contributor.authorPuangjun, Nuttarada-
dc.date.accessioned2017-08-10T04:15:19Z-
dc.date.available2017-08-10T04:15:19Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/245-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 3) ศึกษาปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 4) ศึกษาข้อเสนอแนะการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นครูในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จำนวน 115 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ในการบริหารงาน 4 ด้าน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า การบริหารงานวิชาการอยู่ในระดับสูงสุด 2) เปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมของครูในการบริหาร โรงเรียนประถมศึกษา พบว่าครูที่มีเพศ ประสบการณ์การทำงานและวุฒิการศึกษาต่างกัน มีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษา ไม่แตกต่างกัน 3) ปัญหามากที่สุดของการมีส่วนร่วมของครูในด้านการบริหารงานวิชาการ คือ การวางแผนงานวิชาการ การบริหารงานบุคคล คือ การบริหารการส่งเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน การบริหารงานงบประมาณ คือการวางแผนงานงบประมาณ และการบริหารงานทั่วไป คือการพัฒนาระบบเครือข่ายข้อมูลสารสนเทศ 4) ข้อเสนอแนะการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษา การมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนคือมีใจกว้างยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีการมอบหมายงานตามความถนัด มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน และการทำให้เกิดความร่วมมือในการทำงานมากขึ้นen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe Participation of Teachers in Primary School Administration under Bangkok Metropolitan Administration Dusit District Office, Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title1.pdfปก6.4 MBAdobe PDFView/Open
title2.pdfหน้าอนุมัติ8.95 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ7.71 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ8.84 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ23.83 MBAdobe PDFView/Open
unit1.pdfบทที่ 132.58 MBAdobe PDFView/Open
unit2.pdfบทที่ 2155.54 MBAdobe PDFView/Open
unit3.pdfบทที่ 328.48 MBAdobe PDFView/Open
unit4.pdfบทที่ 4114.47 MBAdobe PDFView/Open
unit5.pdfบทที่ 541.16 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม19.78 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก61.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.