Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/418
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ประภาสวัชร์, งามคณะ | - |
dc.contributor.author | Ngamkana, Prapaswat | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-21T06:17:50Z | - |
dc.date.available | 2017-08-21T06:17:50Z | - |
dc.date.issued | 2008 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/418 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยของสตรี ในเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยของสตรี ในเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทย และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยของสตรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง 132 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนและ ค่าไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู็บริโภคมีพฤติกรรมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทย มากกว่าร้อยละ 50.00 คือ ซื้อผลิตภัณฑ์ 1 ครั้ง/เดือน ร้อยละ 80.30 และใช้ครีมทุกวัน ร้อยละ 53.79 ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยของสตรี ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้บริโภคมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขาย ผลการเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยของสตรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภค ที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นด้านช่องทางการจัดจำหน่าย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยของสตรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภค มีพฤติกรรมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้ารายการต่างๆ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอาง | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย | en_US |
dc.subject | ผิวหนัง - การดูแลและสุขวิทยา | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอาง (วิทยานิพนธ์) | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทย ของสตรีในเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Factors Influencing on Selection of Women's Thai Herbal Face Cream in Skin Care Products in Bang Kapi Region, Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title1.pdf | ปก | 3.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 4.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 11.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Table_of_contents.pdf | สารบัญ | 8.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit1.pdf | บทที่ 1 | 10.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit2.pdf | บทที่ 2 | 40.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit3.pdf | บทที่ 3 | 9.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit4.pdf | บทที่ 4 | 155.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit5.pdf | บทที่ 5 | 28.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 11.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 8.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.