Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/431
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประสงค์, ศรีนิล-
dc.contributor.authorSrinil, Prasong-
dc.date.accessioned2017-08-21T08:49:40Z-
dc.date.available2017-08-21T08:49:40Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/431-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารต่อกระบวนการในการพัฒนาครูของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 3 2) เพื่อศึกษาระดับปัญหาในกระบวนการการพัฒนาครูของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของผู้บริหารต่อกระบวนการพัฒนาครูของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา จำแนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์ การดำรงตำแหน่งและวุฒิการศึกษาของผู้บริหาร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้บริหาร 97 คน จากโรงเรียนประถมศึกษา จำนวน 97 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า และวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป เพื่อหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างใช้ค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) การพัฒนาครูของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามกระบวนการพัฒนาครู 4 ด้าน คือ ความจำเป็นในการพัฒนาครู การวางแผนการพัฒนาครู การดำเนินการพัฒนาครูและการประเมินผลการพัฒนาครู พบว่าผู้บริหารมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาครูอยู่ในระดับมากทุกด้าน 2) ปัญหาในการดำเนินงานของผู้บริหารตามกระบวนการพัฒนาครูโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน 4 ด้านคือความจำเป็นในการพัฒนาครู การวางแผนการพัฒนาครู การดำเนินการพัฒนาครูและการประเมินผลการพัฒนาครู พบว่า ผู้บริหารมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาในการดำเนินงานตามกระบวนการพัฒนาครูอยู่ในระดับมากทุกด้าน 3) การเปรียบเทียบกระบวนการพัฒนาครูของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาโดยใช้ค่าที จำแนกตามเพศ พบว่า ไม่แตกต่างกัน จำแนกตามอายุไม่แตกต่างกัน จำแนกตามวุฒิไม่แตกต่างกัน และจำแนกตามประสบการณ์การทำงานไม่แตกต่างกันen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectครู - วิจัยen_US
dc.subjectครู - การทำงาน - วิจัยen_US
dc.subjectสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการพัฒนาครูของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3en_US
dc.title.alternativeTeacher Development of Elementary School Administrators under The Office of Private School Promotion Commission Bangkok Education Service Area 3en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title1.pdfปก6.55 MBAdobe PDFView/Open
title2.pdfหน้าอนุมัติ9.23 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ7.03 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ9.18 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ31.58 MBAdobe PDFView/Open
unit1.pdfบทที่ 136.05 MBAdobe PDFView/Open
unit2.pdfบทที่ 2221.87 MBAdobe PDFView/Open
unit3.pdfบทที่ 321.83 MBAdobe PDFView/Open
unit4.pdfบทที่ 4172.07 MBAdobe PDFView/Open
unit5.pdfบทที่ 525.7 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม19.3 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก79.01 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.