Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/449
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชุติมนฑณ์, นครชัย-
dc.contributor.authorNakornchai, Chutimon-
dc.date.accessioned2017-08-22T03:39:35Z-
dc.date.available2017-08-22T03:39:35Z-
dc.date.issued2011-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/449-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรและความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ 2)ศึกษาปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล และปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรที่สัมพันธ์กับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ และ 3)ศึกษาปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นตัวพยากรณ์ที่มีนัยสำคัญของความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และสร้างสมการเพื่อการพยากรณ์ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริหารและครูผู้สอนโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯจำนวน 312 คน เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบเพิ่มตัวแปรทีละขั้น ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรและความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ อยู่ในระดับมาก ทุกปัจจัย 2)ปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ 3) ปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร สามารถพยากรณ์ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ โดยมีตัวพยากรณ์ทั้งหมด 6 ปัจจัยย่อยเรียงลำดับดังนี้ การสร้างแรงบันดาลใจแรงจูงใจ การกระตุ้นทางปัญญา การมุ่งหน้าระยะยาว การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ ความพึงพอใจในงาน สมการพยากรณ์ ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ = .419+ .133 (การสร้างแรงบันดาลใจ) + .171 (แรงจูงใจ) + .185 (กระตุ้นทางปัญญา) + .152 (การมุ่งเน้นระยะยาว) + .158 (การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์) + .079 (ความพึงพอใจในงาน)en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectโรงเรียน - วิจัยen_US
dc.subjectการเรียนรู้ - วิจัยen_US
dc.subjectสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectโรงเรียนในเครือสารสาสน์en_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleปัจจัยที่สัมพันธ์กับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ เขตการศึกษาที่ 4 กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe Factors Affecting the Learning Organization at Sarasas Affiliated Schools under Bangkok Educational Network Area 4en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก2.77 MBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.27 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ3.2 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.9 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ12.41 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 121.14 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 221.2 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 312.2 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 455.27 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 516.37 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม15.36 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก50.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.