Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/449
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ชุติมนฑณ์, นครชัย | - |
dc.contributor.author | Nakornchai, Chutimon | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-22T03:39:35Z | - |
dc.date.available | 2017-08-22T03:39:35Z | - |
dc.date.issued | 2011 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/449 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรและความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ 2)ศึกษาปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล และปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรที่สัมพันธ์กับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ และ 3)ศึกษาปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นตัวพยากรณ์ที่มีนัยสำคัญของความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และสร้างสมการเพื่อการพยากรณ์ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริหารและครูผู้สอนโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯจำนวน 312 คน เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบเพิ่มตัวแปรทีละขั้น ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรและความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ อยู่ในระดับมาก ทุกปัจจัย 2)ปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ 3) ปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร สามารถพยากรณ์ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ โดยมีตัวพยากรณ์ทั้งหมด 6 ปัจจัยย่อยเรียงลำดับดังนี้ การสร้างแรงบันดาลใจแรงจูงใจ การกระตุ้นทางปัญญา การมุ่งหน้าระยะยาว การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ ความพึงพอใจในงาน สมการพยากรณ์ ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ = .419+ .133 (การสร้างแรงบันดาลใจ) + .171 (แรงจูงใจ) + .185 (กระตุ้นทางปัญญา) + .152 (การมุ่งเน้นระยะยาว) + .158 (การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์) + .079 (ความพึงพอใจในงาน) | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | โรงเรียน - วิจัย | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้ - วิจัย | en_US |
dc.subject | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.subject | โรงเรียนในเครือสารสาสน์ | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ เขตการศึกษาที่ 4 กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The Factors Affecting the Learning Organization at Sarasas Affiliated Schools under Bangkok Educational Network Area 4 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 2.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 3.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 2.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 12.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 21.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 21.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 12.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 55.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 16.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 15.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 50.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.