Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/551
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพัทธนันท์, พิสุทธิศักดิ์กุล-
dc.contributor.authorPisuttisakkul, Pattanan-
dc.date.accessioned2017-08-31T12:18:38Z-
dc.date.available2017-08-31T12:18:38Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/551-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้ซื้อ ที่มีต่อแชมพูดอกอัญชัน ศึกษาพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อแชมพูดอกอัญชัน ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อแชมพูดอกอัญชัน และศึกษาความต้องการที่มีต่อแชมพูดอกอัญชันในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยนี้ ได้แก่ ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่ใช้แชมพูจากสมุนไพรดอกอัญชัน จำนวน 400 ราย เครื่องมือการวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่างเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และสถิติสหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน การวิจัยพบว่า ทัศนคติที่มีต่อแชมพูดอกอัญชันอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก อันดับแรกคือใช้ได้กับทุกเพศและวัย พฤติกรรมการซื้อแชมพูดอกอัญชันการรู้จักแชมพูดอกอัญชันได้จากมีผู้แนะนำบอกต่อ การซื้อแชมพูดอกอัญชันเพื่อใช้ส่วนตัว การซื้อแชมพูด้วยเหตุผลคือเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ พฤติกรรมการซื้อแชมพูดอกอัญชันจากสถานที่สะดวกที่สุดคือร้านขายผลิตภัณฑ์สมุนไพร การใช้ผลิตภัณฑ์จากแชมพูดอกอัญชันมานาน 1-2 ปี การซื้อผลิตภัณฑ์แชมพูดอกอัญชัน 1 ครั้งต่อเดือน ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อแชมพูดอกอัััญชัน อยู่ระดับเห็นด้วยปานกลาง โดยกลุ่มตัวอย่างให้ความพึงพอใจ อันดับแรกคือด้านผลิตภัณฑ์ การเลือกซื้อแชมพูดอกอัญชันจากผู้ผลิตเพราะเหตุผลอันดับแรก คือมีชื่อเสียงด้านสมุนไพรความต้องการที่มีต่อแชมพูดอกอัญชัน คือความต้องการเลือกซื้อเป็นขนาดกลาง 300 มิลลิลิตร ราคาที่ต้องการซื้อต่ำสุด 50 บาท และสูงสุด 80 บาท โดยมีราคาเฉลี่ย 62.38 บาทen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัยen_US
dc.titleทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจซื้อแชมพูดอกอัญชันในกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeAttitudes and Behavior of the Customers on the Decision to buy Shampoo from Butterfly Pea Flower in Bangkok Metropolitan Areaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก1.76 MBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.37 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ2.2 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.31 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ10.05 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 15.89 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 227.36 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 39.84 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 443.21 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 512.55 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม1.97 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก11.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.