Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/568
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภาวนา, พงษ์ภักดี-
dc.contributor.authorPongpakdee, Pawana-
dc.date.accessioned2017-09-04T06:49:38Z-
dc.date.available2017-09-04T06:49:38Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/568-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพืื่อศึกษาถึงวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อเปรียบเทียบทัศนคติของพนักงานบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของลักษณะของผู้ประเมินตามการรับรู้ของพนักงาน และความรู้ความเข้าใจในระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานกับทัศนคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานระดับปฏิบัติงานที่มีระดับตำแหน่งตั้งแต่ระดับ 9 ลงมา จำนวน 406 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแตกต่างใช้การทดสอบค่าที ทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ใช้วิธีแอลเอสดี และวิเคราะห์ความสัมพันธ์ใช้ไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นำวิธีการประเมินแบบเปรียบเทียบ ในรูปแบบวิธีการกระจายเป็นกลุ่ม มาใช้ในองค์กร โดยมีวัตถุประสงค์ของการบริหารผลการปฏิบัติงาน เพื่อปรับปรุงและพัฒนาผลการปฏิบัติงานขององค์กร หน่วยงาน และพนักงาน เพื่อให้เป้าหมายในการปฏิบัติงานขององค์กร ทีมปฏิบัติงาน และพนักงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อพฒนาความสามารถและทักษะในการปฏิบัติงานของพนักงาน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บังคับบัญชาและพนักงาน บนพื้นฐานของการเห็นพ้องต้องกันในการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาการให้คำปรึกษา และการให้ข้อมูลย้อนกลับ เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถจัดการผลการปฏิบัติงานและการเรียนรู้ด้วยตนเอง สำหรับทัศนคติของพนักงานต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กร พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ผลการทดสอบสมมติฐานการวิจัย พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน โดยรวมไม่แตกต่างกัน (3) ลักษณะของผู้ประเมินตามการรับรู้ของพนักงาน ไม่มีความสัมพันธ์ต่อทัศนคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานมีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectบริษัท ทีโอที - พนักงาน - วิจัยen_US
dc.titleทัศนคติของพนักงาน บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานen_US
dc.title.alternativeEmployee's Attitude of TOT Public Company Limited Toward Performance Appraisal.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก1.07 MBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.16 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ2.12 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.24 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ5.92 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 14.37 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 241.52 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 39.49 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 461.6 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 513.14 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม2.12 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก14.5 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.