Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/717
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สนั่น, ชูเหลือ | - |
dc.contributor.author | Choolua, Sanan | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-14T04:49:02Z | - |
dc.date.available | 2017-09-14T04:49:02Z | - |
dc.date.issued | 2006 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/717 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิจัยและพัฒนาการนำแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนสาขลาสุทธีราอุปถัมภ์สู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิผล วิธีการวิจัยใช้วิธีการวิจัยแบบการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วน่วม (participatory action research) โดยดำเนิน การสัมภาษณืเป็นรายบุคคล การสนทนากลุ่ม การประชุมระดมความคิด การสังเกตพฤติกรรมการทำงาน การศึกษาจากเอกสาร และการเข้าร่วมกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างคือ 1)ผู้บริหาร ครู นักเรียน 2)คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิเคราะห์เนื้อหา (contentanalysis) ด้วยการจัดข้อความตามประเด็นสำคัญ และตรวจสอบข้อมูลแบบสามเส้าแล้วนำมาเชื่อมโยงกันเพื่อตอบปัญหาการวิจัย ผลการวิจัย พบว่า (1) ในระยะแรกกลุ่มตัวอย่างขาดความรู้ความเข้าใจในการนำแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ (2) ในการจัดทำแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนระยะ 5 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปี ครูที่ไม่ได้ร่วมจัดทำด้วยจะไม่ให้ความสนใจและไม่ให้ความสำคัญ ครูมุ่งสอนตามหลักสูตรซึ่งเป็นหน้าที่หลักและไม่เข้าคำศัพท์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อกับแผนกลยุทธ์อย่างชัดเจน เช่นคำว่า วิสัยทัศน์ พันธกิจ วัตถุประสงค์ เป้าหมาย ตัวชี้วัดความสำเร็จการทำงาน จึงเป็นการรับทราบมากกว่าการรับรู้ทำให้เป้าหมายกานำแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร (3) การเชขิญวิทยากรมาห้การอบรม 2 ครั้งในเรื่กงการนำแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ และการกำหนดตัวชี้วัด โดยผู้วิจัยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ทำให้ความสำเร็จของโครงการการนำแผนกลกยุทธ์สู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพได้ผลตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของแผนกลยุทธ์ ในระหว่างการอบรมเชิงปฏิบัติการคณะครูได้นำโครงการที่รับผิดชอบมากำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จในการปฏิบัติงานโดยแก้ไขและเพิ่มเติมว่าเป็นไปตามเป้าหมาย วัตถุประสงค์ของโครงการหรือไม่ จากนั้นนำผลที่ได้ไปประเมินตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการและแผนกลยุทธ์ หลังจากการอบรมและผู้บริหารและคณะครูได้ปรับแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนให้มีความสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 จากการประเมินผลความสำเร็จ ของกิจการรมตามโครงการ พบว่า การนำแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนสาขลาสุทธีราอุปถัมภ์ไปปฏิบัติอยู่ในระดับดี ผู้นำแผนไปปฏิบัติมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นและมีความพึงพอใจต่อการนำแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติได้อย่างประสิทธิผล สามารถพัฒนาแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนโดยการกำหนดตัวชี้วัดให้มีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายของแผนกลยุทธ์ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | แผนกลยุทธ์,การวิจัย,โรงเรียนสาขลาสุทธิราอุปถัมภ์,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | การวิจัยและพัฒนาการนำแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิผล : กรณีศึกษาโรงเรียนสาขลาสุทธีราอุปถัมภ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 1 | en_US |
dc.title.alternative | The Research and Development of an Effective Implementation of the Strategic Plan ; A Case Study of SakhlaSutteeraUppatham School under Samutprakarn Education Regional office Region 1 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 1.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 2.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 2.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 5.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 9.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 31.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 5.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 59.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 31.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 2.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 53.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.