Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/724
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สิริกาญจน์, จวบสวัสดิ์ | - |
dc.contributor.author | Chuabsawadi, Sirikarn | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-14T07:38:58Z | - |
dc.date.available | 2017-09-14T07:38:58Z | - |
dc.date.issued | 2006 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/724 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ (1)เพื่อศึกษาสภาพการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนเทศบาล 3 (คลองตาเค็ด) (2)เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนเทศบาล 3 (คลองตาเค็ด) และ (3)เพื่อเปรียบเทียบสภาพการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนเทศบาล 3 (คลองตาเค็ด) ตามการรับรู้ของผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษา ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหาร 2 คน ครู 19 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 3 (คลองตาเค็ด) จำนวน 11 คน รวม 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม ผู้บริหารโรงเรียน ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล 3 (คลองตาเค็ด) จำนวน 1 ชุด แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96 ผลการวิจัยพบว่า (1)สภาพการจัดบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน ในภาพรวม ส่วนใหญ่ อยู่ในระดับดี คือ การจัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อม การจัดกิจกรรมรณงค์และรักษาสภาพแวดล้อม และการบริหารสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน ส่วนด้านการร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับชุมชนอยู่ในระดับปานกลาง (2)ปัญหาและข้อเสนอแนะในการบริหารสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน พบว่า (2.1) ปัญหาเกี่ยวกับการจัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมในโรงเรียน คือ ขาดงบประมาณในบริหารและการปรับสภาพแวดล้อมในโรงเรียน ข้อเสนอแนะคือควรแบ่งเขตความรับผิดชอบตามจุดต่างๆ ให้ชัดเจน (2.2)ปัญหาเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมรณรงค์และรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน คือ การจัดกิจกรรมรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมที่น้อยมากและจัดกิจกรรมไม่ต่อเนื่อง ข้อเสนอแนะ คือ ควรจัดวางระบบมีการจัดกิจกรรมบ่อยๆ ทำอย่างจริงจัง และติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่อง (2.3)ปัญหาเกี่ยกวับการบริหารสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน คือ ฝ่ายบริหารควรมีมาตรการเข้มงวด ปฏิบัติงานให้เต็มที่ และวัดผลประเมินผลที่ชัดเจน ข้อเสนอแนะ คือ ควรติดตามประเมินผลการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ (2.4)ปัญหาเกี่ยวกับการสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคลากรในโรงเรียน คือ ขาดความยุติธรรม เลือกปฏิบัติเฉพาะบุคคล ข้อเสนอแนะคือ ผู้บริหารควรหาวิธีการในการปลูกฝัง สัมพันธภาพระหว่างบุคคล ให้ความรักและไม่เลือกปฏิบัติ (2.5)ปัญหาเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากัยชุมชนคือสถานศึกษาขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดี ทำให้ข่าวสารข้อมูลให้ชุมชนรับทราบนโยบายต่างๆ อย่างสม่ำเสมอมีน้อย ข้อเสนอแนะคือ แจ้งข่าวสาร ควรประชาสัมพันธ์ให้ทราบความต้องการซึ่งกันและกัน (3)ผลการเปรียบเทียบสภาพการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนตามการรับรู้ของ ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษา โดยภาพรวมคณะกรรมการสถานศึกษามีการรับรู้เกี่ยวกับสภาพการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมสูงสุด รองลงมาคือผู้บริหารและครูตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | สิ่งแวดล้อมในโรงเรียน,การจัดการสิ่งแวดล้อม,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนเทศบาล 3 (คลองตาเค็ด) | en_US |
dc.title.alternative | The Environmental Management in Thetsaban 3 Schook (Khong Ta Ked) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 1.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 2.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 2.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 5 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 11.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 53.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 7.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 25.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 7.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 3.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 15.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.