Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/98
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorฐาปกรณ์, เทียนธาดา-
dc.contributor.authorTiantada, Thapagorn-
dc.date.accessioned2017-07-19T08:14:14Z-
dc.date.available2017-07-19T08:14:14Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/98-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีคุณภาพระดับดีมากและให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องวงจรสีของนักเรียนที่ฝึกเรียนด้วยแบบฝึกในรูปแบบการ์ตูนกับผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่ฝึกเรียนแบบปกติ และ 3) ศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบำรุงวิชา จำนวน 60 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย แบ่งนักเรียนออกเป็นสองกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ฝึกเรียนด้วยแบบฝึกเรื่อง วงจรสีในรูปแบบการ์ตูนจำนวน 30 คน และกลุ่มที่ฝึกเรียนแบบปกติจำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสือแบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูน แบบประเมินแบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูนมีคุณภาพในระดับดีมากและมีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.07/81.11 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องวงจรสีของนักเรียนที่ฝึกเรียนด้วยแบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูนสูงกว่านักเรียนที่ฝึกเรียนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูนอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectวงจรสี - แบบฝึกทักษะen_US
dc.titleการพัฒนาแบบฝึกเรื่องวงจรสีในรูปแบบการ์ตูน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบำรุงวิชาen_US
dc.title.alternativeThe Development of Case Study in Cartoon Color Wheel for Primary School 4, Bamroongvicha Schoolen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก328.18 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ334.44 kBAdobe PDFView/Open
abstracts.pdfบทคัดย่อ109.16 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ86.38 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ124.43 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1145.13 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 21.65 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3227.94 kBAdobe PDFView/Open
unit 4 .pdfบทที่ 4212.33 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5104.85 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม136.75 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก4.03 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.