Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1034
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ผ่องพรรณ, จอมศรี | - |
dc.contributor.author | Jomsri, Pongpan | - |
dc.date.accessioned | 2018-08-06T05:12:33Z | - |
dc.date.available | 2018-08-06T05:12:33Z | - |
dc.date.issued | 2003 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1034 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการปฏิรูปการศึกษา ในกลุ่มโรงเรียนกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 7 ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการปฏิรูปกระบวนการเรียนการสอน ด้านการปฏิรูปหลักสูตร ด้านการปฏิรูปวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา และการปฏิรูประบบบริหารและการจัดการ การวิจัยได้ศึกษาจากแบบ สอบถามที่ส่งไปยัง ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน และหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ จำนวน 195 ฉบับ และได้รับคืนจำนวน 160 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 82.05 ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริหารสถานศึกษามีความเห็นทั้งบทบาทจริง และบทบาทที่คาดหวังแตกต่างกันทุกด้าน ในบทบาทจริง ผู้บริหารสถานศึกษามีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลางเป็นส่วนใหญ่ งานที่ผู้บริหารสถานศึกษาได้ปฏิบัติ มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ การจัดทำธรรมนูญโรงเรียนมีการมอบหมายให้ครูศึกษาสาระและมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรสถานศึกษา ส่งเสริมให้ครูรักษาระเบียบวินัย และจรรยาบรรณของวิชาชีพ และมีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำหรับบทบาทที่คาดหวัง ผู้บริหารสถานศึกษามีความคาดหวังที่จะปฏิบัติในระดับมากทุกด้าน งานที่ผู้บริหารสถานศึกษาคาดหวังว่าจะปฏิบัติมีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง จัดหาบุคลากรในสถานศึกษาให้พอเพียงกับการจัดการเรียนการสอน และมีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เมื่อเปรียบเทียบบทบาทจริงและบทบาทที่คาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการปฏิรูปการศึกษา พบว่าบทบาทจริงและบทบาทที่คาดหวังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน และบทบาทที่คาดหวังมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าบทบาทจริง ด้านที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทั้งบทบาทจริงและบทบาทที่คาดหวังได้แก่ ด้านการปฏิรูประบบบริหารและการจัดการ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | การปฏิรูปการศึกษา,สถานศึกษา,ผู้บริหาร,การปฏิบัติการศึกษา,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการปฏิบัติการศึกษาในกลุ่มโรงเรียนกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 7 | en_US |
dc.title.alternative | The Roles of the Secondary School Administrator towards the Educational Reform under the General Education Department in Bangkok Group 7 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 533.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 531.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 131.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 584.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 2.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 7.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 14.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 4.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 910.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 4.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.