Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1034
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorผ่องพรรณ, จอมศรี-
dc.contributor.authorJomsri, Pongpan-
dc.date.accessioned2018-08-06T05:12:33Z-
dc.date.available2018-08-06T05:12:33Z-
dc.date.issued2003-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1034-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการปฏิรูปการศึกษา ในกลุ่มโรงเรียนกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 7 ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการปฏิรูปกระบวนการเรียนการสอน ด้านการปฏิรูปหลักสูตร ด้านการปฏิรูปวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา และการปฏิรูประบบบริหารและการจัดการ การวิจัยได้ศึกษาจากแบบ สอบถามที่ส่งไปยัง ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน และหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ จำนวน 195 ฉบับ และได้รับคืนจำนวน 160 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 82.05 ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริหารสถานศึกษามีความเห็นทั้งบทบาทจริง และบทบาทที่คาดหวังแตกต่างกันทุกด้าน ในบทบาทจริง ผู้บริหารสถานศึกษามีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลางเป็นส่วนใหญ่ งานที่ผู้บริหารสถานศึกษาได้ปฏิบัติ มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ การจัดทำธรรมนูญโรงเรียนมีการมอบหมายให้ครูศึกษาสาระและมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรสถานศึกษา ส่งเสริมให้ครูรักษาระเบียบวินัย และจรรยาบรรณของวิชาชีพ และมีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำหรับบทบาทที่คาดหวัง ผู้บริหารสถานศึกษามีความคาดหวังที่จะปฏิบัติในระดับมากทุกด้าน งานที่ผู้บริหารสถานศึกษาคาดหวังว่าจะปฏิบัติมีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง จัดหาบุคลากรในสถานศึกษาให้พอเพียงกับการจัดการเรียนการสอน และมีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เมื่อเปรียบเทียบบทบาทจริงและบทบาทที่คาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการปฏิรูปการศึกษา พบว่าบทบาทจริงและบทบาทที่คาดหวังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน และบทบาทที่คาดหวังมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าบทบาทจริง ด้านที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทั้งบทบาทจริงและบทบาทที่คาดหวังได้แก่ ด้านการปฏิรูประบบบริหารและการจัดการen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectการปฏิรูปการศึกษา,สถานศึกษา,ผู้บริหาร,การปฏิบัติการศึกษา,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการปฏิบัติการศึกษาในกลุ่มโรงเรียนกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 7en_US
dc.title.alternativeThe Roles of the Secondary School Administrator towards the Educational Reform under the General Education Department in Bangkok Group 7en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก533.82 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ531.84 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ131.5 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ584.48 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.33 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.8 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 27.32 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.26 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 414.09 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 54.19 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม910.75 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก4.51 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.