Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1035
Title: การศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตในการทำงานของครูโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1
Other Titles: A Comparative Study on Factors Relating To the Quality of Life of Primary School Teachers in the Private Schools in Bangkok Educational Service Area Office 1
Authors: สัมฤทธิ์, อุภัยพงศ์
Upaipong, Sumrit
Keywords: ครู,คุณภาพชีวิต,การทำงาน,การศึกษา,โรงเรียนเอกชน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2005
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้ เป็นการศึกษาการเปรียบเทียบปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตในการทำงานของครูโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษาเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 2 ประการ คือ (1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลซึ่งประกอบด้วย เพศ อายุ การศึกษา เงินเดือน สถานภาพการสมรส และอายุการทำงานในโรงเรียนเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตในการทำงาน และ (2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยอื่นได้แก่ ขนาดของโรงเรียน และรูปแบบการบริหารโรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตในการทำงาน ตัวแปรที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ตัวแปรต้น คือ ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา เงินเดือน สถานภาพการสมรส และอายุการทำงานในโรงเรียนเอกชน ปัจจัยอื่นๆ ได้แก่ ขนาดของโรงเรียน และรูปแบบการบริหารโรงเรียน ตัวแปรตาม คือ คุณภาพชีวิตในการทำงาน ประชากรของการวิจัยได้แก่ ครูโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ใช้การสุ่มตัวอย่างหลายขั้นตอน ได้กลุมตัวอย่างจำนวน 329 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามความคิดเห็น การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบความแปรปรวน ผลการวิจัย พบว่า (1) ระดับคุณภาพชีวิตในการทำงานของครูในโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 อยู่ในระดับค่อนข้างมาก (2) เมื่อพิจารณาเปรียบเทียบคุณภาพชีวิตในการทำงานของครูกับปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา เงินเดือน สถานภาพการสมรส และอายุการทำงานในโรงเรียนเอกชน ปัจจัยอื่นๆได้แก่ ขนาดของโรงเรียน และรูปแบบการบริหารโรงเรียนพบว่าครูมีคุณภาพชีวิตในการทำงานโดยรวมแตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1035
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก550.58 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ535.15 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ105.33 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ53.17 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ841.17 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 13.33 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 214.29 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 32.44 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 415.39 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 56.45 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม2.29 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก3.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.