Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/105
Title: ส่วนประสมทางการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของ บริษัท เอส.ซี. แอล มอเตอร์พาร์ท จำกัด
Other Titles: Marketing Mix affecting customer decision towards purchasing spare part of SCL Motorpart Co., Ltd.
Authors: ธงชัย, ลิมปิติกรานนท์
Limpitikranon, Thongchai
Keywords: การบริหารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของบริษัท เอส.ซี.แอล. มอเตอร์พาร์ท จำกัด และ 2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของบริษัท เอส.ซี.แอล. มอเตอร์ พาร์ท จำกัด จำแนกตามลักษณะกิจการ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 269 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น .86 โดยวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน และ ด้านกระบวนการให้บริการ มีการตัดสินใจซื้อของลูกค้าอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านลักษณะ ทางกายภาพอยู่ในระดับปานกลาง 2) ผลการเปรียบเทียบระดับการตัดสินใจของลูกค้าเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อ อะไหล่รถยนต์บริษัท เอส.ซี.แอล. มอเตอร์พาร์ท จำกัด จำแนกตามลักษณะกิจการ พบว่าลูกค้าที่มีอายุของกิจการ ต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อ ต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อโดยรวมด้านช่องทางการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มีจำนวนร้านค้าที่สั่งซื้อต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อโดยรวมด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ลูกค้าที่มีจำนวนครั้งที่สั่งซื้อต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อ โดยรวมด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มีทุนจดทะเบียน ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมด้านพนักงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และลูกค้าที่มี ผู้มีอำนาจสั่งซื้อต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อโดยรวมด้านพนักงานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/105
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก338.57 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ56.9 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ128.52 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ75.4 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ109.22 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1211.36 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2462 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3225.46 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4801.62 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5191.69 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม151.26 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก195.52 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.