Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/105
Title: | ส่วนประสมทางการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของ บริษัท เอส.ซี. แอล มอเตอร์พาร์ท จำกัด |
Other Titles: | Marketing Mix affecting customer decision towards purchasing spare part of SCL Motorpart Co., Ltd. |
Authors: | ธงชัย, ลิมปิติกรานนท์ Limpitikranon, Thongchai |
Keywords: | การบริหารการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค |
Issue Date: | 2015 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของบริษัท เอส.ซี.แอล. มอเตอร์พาร์ท จำกัด และ 2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของบริษัท เอส.ซี.แอล. มอเตอร์ พาร์ท จำกัด จำแนกตามลักษณะกิจการ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 269 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น .86 โดยวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน และ ด้านกระบวนการให้บริการ มีการตัดสินใจซื้อของลูกค้าอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านลักษณะ ทางกายภาพอยู่ในระดับปานกลาง 2) ผลการเปรียบเทียบระดับการตัดสินใจของลูกค้าเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อ อะไหล่รถยนต์บริษัท เอส.ซี.แอล. มอเตอร์พาร์ท จำกัด จำแนกตามลักษณะกิจการ พบว่าลูกค้าที่มีอายุของกิจการ ต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อ ต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อโดยรวมด้านช่องทางการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มีจำนวนร้านค้าที่สั่งซื้อต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อโดยรวมด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ลูกค้าที่มีจำนวนครั้งที่สั่งซื้อต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อ โดยรวมด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มีทุนจดทะเบียน ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมด้านพนักงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และลูกค้าที่มี ผู้มีอำนาจสั่งซื้อต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อโดยรวมด้านพนักงานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/105 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 338.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 56.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 128.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 75.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 109.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 211.36 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 462 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 225.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 801.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 191.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 151.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 195.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.