Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1180
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศศิธร, รอดประเสริฐ | - |
dc.contributor.author | Roadprasirt, Sasitorn | - |
dc.date.accessioned | 2018-11-12T08:29:00Z | - |
dc.date.available | 2018-11-12T08:29:00Z | - |
dc.date.issued | 2006 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1180 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ (สาขาแจ้งวัฒนะ) เพื่อให้ผู้ประกอบการทราบถึงปัญหา และความต้องการของผู้ใช้บริการ เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาด ให้เป็นที่พอใจแก่ผู้ใช้บริการทั่วไป ประชากรเป้าหมายคือ ผู้ใช้บริการระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2548 จำนวน 400 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า (1) เพศหญิงใช้บริการมากกว่าเพศชาย ปัญหาด้านสถานที่ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ผู้ใช้บริการจะรู้สึกเฉยๆ ส่วนใหญ่จะคำนึงถึงความสะดวกใกล้บ้านเปนอันดับแรก แต่จะให้ความสำคัญต่อผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการตลาดมากกว่า (2) เมื่อนำผลวิจัยครั้งนี้มาเปรียบเทียบกับผลงานวิจัยและแนวคิดในอดีตพบว่ามีความสอดคล้อง และขัดแย้งกันในด้านต่างๆ กล่าวคือ แนวคิดเกี่ยวกับผู้ใช้บริการที่อยู่ในสังคมชั้นกลางส่วนใหญ่เป็นข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจระดับเงินเดือนปานกลางจะพอใจเรื่องราคาสินค้าที่ไม่สูงนัก ในขณะที่ผู้ใช้บริการที่อยู่ในสังคมชั้นต่ำ พอใจการส่งเสริมการตลาด และการได้รับบริการจากพนักงานเท่าเทียมกับชนชั้นอื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดในการแบ่งสังคมออกเป็นชั้น ผู้ใช้บริการชอบไปซูเปอร์มาร์เก็ตห้างบิ๊กซีฯ เพราะใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงานและ ส่วนใหญ่เดินทางมาด้วยรถยนต์ ขัดแย้งกับผลงานวิจัยในอดีตซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่เดินทางมาห้างสรรพสินค้าโดยรถประจำทาง ข้อเสนอแนะจากแบบสอบถาม ผู้ใช้บริการต้องการให้มีการปรับปรุงการให้บริการของพนักงานในเรื่องการให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ การแก้ไขราคาป้ายให้ตรงกับราคาที่ซื้อจริง เปิดช่องชำระเงินให้ครบทุกช่อง ปรับปรุงรสชาติอาหาร คุณภาพและความสะอาดรวมทั้ง ปรับปรุงห้องน้ำ สร้างที่จอดรถเพิ่ม | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ซูเปอร์มาร์เก็ต | en_US |
dc.subject | บี๊กซี | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ (สาขาแจ้งวัฒนะ) | en_US |
dc.title.alternative | The Satisfaction of Customer for Supermarket Department, BIG C Supercenter (Chaengwattana) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 573.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 551.61 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 116.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 35.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 1.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 964.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 15.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 745.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 7.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 131.77 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 604.39 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.