Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1180
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศศิธร, รอดประเสริฐ-
dc.contributor.authorRoadprasirt, Sasitorn-
dc.date.accessioned2018-11-12T08:29:00Z-
dc.date.available2018-11-12T08:29:00Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1180-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ (สาขาแจ้งวัฒนะ) เพื่อให้ผู้ประกอบการทราบถึงปัญหา และความต้องการของผู้ใช้บริการ เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาด ให้เป็นที่พอใจแก่ผู้ใช้บริการทั่วไป ประชากรเป้าหมายคือ ผู้ใช้บริการระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2548 จำนวน 400 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า (1) เพศหญิงใช้บริการมากกว่าเพศชาย ปัญหาด้านสถานที่ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ผู้ใช้บริการจะรู้สึกเฉยๆ ส่วนใหญ่จะคำนึงถึงความสะดวกใกล้บ้านเปนอันดับแรก แต่จะให้ความสำคัญต่อผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการตลาดมากกว่า (2) เมื่อนำผลวิจัยครั้งนี้มาเปรียบเทียบกับผลงานวิจัยและแนวคิดในอดีตพบว่ามีความสอดคล้อง และขัดแย้งกันในด้านต่างๆ กล่าวคือ แนวคิดเกี่ยวกับผู้ใช้บริการที่อยู่ในสังคมชั้นกลางส่วนใหญ่เป็นข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจระดับเงินเดือนปานกลางจะพอใจเรื่องราคาสินค้าที่ไม่สูงนัก ในขณะที่ผู้ใช้บริการที่อยู่ในสังคมชั้นต่ำ พอใจการส่งเสริมการตลาด และการได้รับบริการจากพนักงานเท่าเทียมกับชนชั้นอื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดในการแบ่งสังคมออกเป็นชั้น ผู้ใช้บริการชอบไปซูเปอร์มาร์เก็ตห้างบิ๊กซีฯ เพราะใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงานและ ส่วนใหญ่เดินทางมาด้วยรถยนต์ ขัดแย้งกับผลงานวิจัยในอดีตซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่เดินทางมาห้างสรรพสินค้าโดยรถประจำทาง ข้อเสนอแนะจากแบบสอบถาม ผู้ใช้บริการต้องการให้มีการปรับปรุงการให้บริการของพนักงานในเรื่องการให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ การแก้ไขราคาป้ายให้ตรงกับราคาที่ซื้อจริง เปิดช่องชำระเงินให้ครบทุกช่อง ปรับปรุงรสชาติอาหาร คุณภาพและความสะอาดรวมทั้ง ปรับปรุงห้องน้ำ สร้างที่จอดรถเพิ่มen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectซูเปอร์มาร์เก็ตen_US
dc.subjectบี๊กซีen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ (สาขาแจ้งวัฒนะ)en_US
dc.title.alternativeThe Satisfaction of Customer for Supermarket Department, BIG C Supercenter (Chaengwattana)en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก573.79 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ551.61 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ116.12 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ35.8 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ1.42 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1964.16 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 215.57 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3745.75 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 47.36 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 51.84 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม131.77 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก604.39 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.