Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1186
Title: การศึกษามูลเหตุจูงใจ และผลกระทบต่อการตัดสินใจฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศในผู้ชาย : ศึกษากรณีผู้ป่วยที่มารับบริการที่โรงพยาบาลตำรวจ
Other Titles: A Study of Motivation and Impact on Decision for Penile Enlargement by Liquid oil Injection : A Case of Police General Hospital
Authors: สุภาพร, สอดสี
Sodsri, Supaporn
Keywords: อวัยวะสืบพันธุ์ชาย
สารน้ำมัน
โรงพยาบาลตำรวจ
การตัดสินใจฉีดสาร
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2004
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษามูลเหตุจูงใจ และผลกระทบต่อการตัดสินใจฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศในผู้ชาย : ศึกษากรณีผู้ป่วยที่มารับบริการที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษามูลเหตุจูงใจต่อการฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศในผู้ชาย และผลกระทบจากการฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศในผู้ชาย ประชากรที่ศึกษา คือ ชายไทยที่ได้รับการฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ ที่มาขอรับการรักษาที่หน่วยงานศัลยกรรมตกแต่งแผนกศัลยกรรมโรงพยาบาลตำรวจ ระหว่างเดือนมกราคม 2542 ถึงเดือนธันวาคม 2546 จำนวน 50 ราย เป็นกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงตามคุณสมบัติที่กำหนด เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสัมภาษณ์แบ่งเป็น 3 ตอน ตอนที่ 1 ถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล ตอนที่ 2 ถามเกี่ยวกับมูลเหตุจูงใจต่อการตัดสินใจฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศในผู้ชาย และตอนที่ 3 ถามเกี่ยวกับผลกระทบต่อการตัดสินใจฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศในผู้ชาย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่เพื่อหาค่าร้อยละ และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ Chi-Square Test ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนมากเป็นผู้ที่ไม่ได้รับการศึกษา อาชีพรับจ้าง และมีรายได้ส่วนตัวเฉลี่ยระหว่าง 3,001-5,000 ต่อเดือน ปัจจัยเหล่านี้มีส่วนสัมพันธ์กับการตัดสินใจฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศในผู้ชาย มูลเหตุจูงใจต่อการตัดสินใจฉีดสารน้ำมัน ที่สำคัญ ได้แก่ การขาดสติเพราะเสพของจนมึนเมา เพื่อนชักชวน ความเชื่อที่ผิด ไม่พอใจในขนาดอวัยวะเพศของตน และภรรยาแนะนำตามลำดับ และผลกระทบจากการฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศที่สำคัญในด้านสังคม ได้แก่ ปัญหาทางเพศสัมพันธ์ ครอบครัวแตกแยก ด้านเศรษฐกิจ ได้แก่ เสียค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง ความสามารถในการทำงานลดลง ลางานบ่อยครั้ง ด้านร่างกาย ได้แก่ มีไข้และมีบาดแผลเรื้อรังที่อวัยวะเพศ อวัยวะเพศบวมไม่พบบาดแผล หนังหุ้มปลายอวัยวะเพศเปิดไม่ได้ ด้านจิตใจ ได้แก่ ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง เบื่อหน่ายต่อการรักษา วิตกกังวลทางเพศ ตามลำดับ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้ที่ไม่ได้รับการศึกษา อาชีพรับจ้าง และผู้ที่มีรายได้ต่ำ มีส่วนสัมพันธ์กับการตัดสินใจฉีดสารน้ำมันเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศในผู้ชาย
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1186
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก719.59 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ410.85 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.72 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ425.28 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ1.42 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 12.99 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 216.92 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.2 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 42.85 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 52 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.4 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก7.05 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.