Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/136
Title: การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้
Other Titles: Relationship Building Between Schools and Communities in the Opinion of Basic Education Committees of Schools under Bangkok Metropolitan Administration South Krungthon Group
Authors: พินท์สุดา, สุรมังกรวงศ์
Suramongkonwong, Pinsuda
Keywords: โรงเรียนกับชุมชน
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ตามความ คิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครกลุ่มกรุงธนใต้ 2) ศึกษาระดับปัญหา การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ 3) เปรียบเทียบระดับการสร้างความสัมพันธ์และปัญหาการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้จำแนกตามระดับการศึกษา ได้แก่ ต่ำกว่าปริญญาตรีและปริญญาตรี และสูงกว่าปริญญาตรี 4) เปรียบเทียบ ระดับการสร้างความสัมพันธ์และปัญหาการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามความคิดเห็นของ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ จำแนกตาม เพศ ได้แก่ เพศชายและ เพศหญิง 5) ศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามความคิดเห็นของ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครกลุ่มกรุงธนใต้ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่คณะกรรมการ สถานศึกษา จำนวน 277 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 40 ข้อ ค่าความเชื่อมั่น .95 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่น และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย โดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามความคิดเห็นของ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ ในภาพรวมพบว่าการสร้าง ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนอยู่ในระดับมาก 2) ระดับปัญหาการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ในภาพรวม พบว่าปัญหาการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนอยู่ในระดับมาก 3) เมื่อเปรียบเทียบระดับการสร้าง ความสัมพันธ์และปัญหาการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้จำแนกตามระดับการศึกษา ได้แก่ ต่ำกว่าปริญญาตรีและ ปริญญาตรี และสูงกว่าปริญญาตรี ในภาพรวมพบว่าไม่แตกต่างกัน 4) เปรียบเทียบระดับการสร้างความสัมพันธ์และปัญหา การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนชุมชนตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานครกลุ่มกรุงธนใต้จำแนกตามเพศ ได้แก่ เพศชาย และเพศหญิง พบว่าไม่แตกต่างกัน 5) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับ แนวทางการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ ได้แก่การให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของโรงเรียนและประสาน ความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ในกิจกรรมของโรงเรียนให้มากยิ่งขึ้น
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/136
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก115.55 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ67.05 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ98.08 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ77.37 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ114 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1201.61 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2665.28 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3161.84 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4544.94 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5255.24 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม137.42 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก366.66 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.