Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1545
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพิศุทธิภา, เมธีกุล-
dc.contributor.authorMetheekul, Pisutthipa-
dc.contributor.authorวิชุดา, กิจธรธรรม-
dc.contributor.authorKijtorntham, Wichuda-
dc.date.accessioned2019-09-12T07:05:18Z-
dc.date.available2019-09-12T07:05:18Z-
dc.date.issued2016-07-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1545-
dc.identifier.urihttps://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=333&jn_id=25en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินและจัดอันดับความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการรู้เท่าทัน สื่อดิจิทัลและพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้แก่ผู้เรียนของนักศึกษาวิชาชีพครู กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี กรุงเทพมหานคร จำนวน 250 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการรู้เท่าทันสื่อดิจิทัลและพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้แก่ผู้เรียนของนักศึกษาวิชาชีพครู และสถิติที่ใช้คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการจัดลำดับความต้องการจำเป็นด้วยวิธี Priority Needs Index แบบปรับปรุง ผลการวิจัยพบว่า ความต้องการจำเป็นของนักศึกษาวิชาชีพครูในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (PNIModified = 0.39) เมื่อจัดลำดับความต้องการจำเป็น ผลการวิจัยพบว่า ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้ของนักศึกษาวิชาชีพครูมีลำดับความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสูงที่สุด (PNIModified = 0.41) รองลงมา คือ ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล (PNIModified = 0.39) ผลการศึกษาเป็นแนวทางในการจัดการศึกษาทีส่งเสริมการใช้สื่อดิจิทัลในการจัดการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาวิชาชีพครูต่อไปen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.en_US
dc.subjectสื่อดิจิทัลen_US
dc.subjectพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัลen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้en_US
dc.subjectวิชาชีพครูen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleการประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการรู้เท่าทัน สื่อดิจิทัลและพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้แก่ผู้เรียนของนักศึกษาวิชาชีพครูen_US
dc.title.alternativeNeed Assessment for Developing Digital Literacy and Digital Media Utilization Behavior for Instruction of Student Teachersen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.