Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1561
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเมธาวี, ภุมรินทร์-
dc.contributor.authorBhummarin, Methawee-
dc.contributor.authorชัยณรงค์, สุวรรณสาร-
dc.contributor.authorSuvarnasara, Chainarong-
dc.contributor.authorวารุณี, ลัภนโชคดี-
dc.contributor.authorLapanachokdee, Warunee-
dc.date.accessioned2019-09-12T09:01:11Z-
dc.date.available2019-09-12T09:01:11Z-
dc.date.issued2017-07-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1561-
dc.identifier.urihttps://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=399&jn_id=27en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสมรรถนะและตัวชี้วัดประจำตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษาเฉพาะความพิการ 2) ตรวจสอบและยืนยันสมรรถนะและตัวชี้วัดประจำตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษาเฉพาะความพิการ ประชากรที่ศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาเฉพาะความพิการ 130 คน ใน 44 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้วิธีวิเคราะห์เชิงเนื้อหา และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยวิธีการทางสถิติและวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) สมรรถนะและตัวชี้วัดประจำตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษาเฉพาะความพิการ ประกอบด้วย สมรรถนะ 4 ด้าน 50 ตัวชี้วัด ได้แก่ สมรรถนะด้านการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ 17 ตัวชี้วัด สมรรถนะด้านวิชาการ 13 ตัวชี้วัด สมรรถนะด้านการพัฒนาบุคลากร 10 ตัวชี้วัด และสมรรถนะด้านการพัฒนาและใช้นวัตกรรม 10 ตัวชี้วัด 2) ผลการตรวจสอบความสอดคล้องของสมรรถนะและตัวชี้วัดประจำตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษาเฉพาะความพิการ พบว่า โครงสร้างสมรรถนะและตัวชี้วัดประจำตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษาเฉพาะความพิการที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (l2=979.80, df=934,p-value=0.14, RMSEA=0.021, GFI=0.73 และ AGFI=0.63) โดยสมรรถนะด้านบุคลากรมีค่าน้ำหนักองค์ประกอบมากที่สุด รองลงมาคือ สมรรถนะด้านวิชาการ สมรรถนะด้านการพัฒนาและการใช้นวัตกรรม และสมรรถนะด้านบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ ตามลำดับen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.en_US
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectความพิการen_US
dc.subjectการพัฒนาสมรรถนะen_US
dc.subjectตัวชี้วัดประจำตำแหน่งen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleการพัฒนาสมรรถนะและตัวชี้วัดประจำตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษาเฉพาะความพิการen_US
dc.title.alternativeDeveloping Job Competencies and Indicators for Special School Education Administratorsen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.