Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1563
Title: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านคำ ศัพท์คล้องจองภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตจริง สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี
Other Titles: The Development of Computer Assisted Instruction on Rhyming Word Reading in Real Life English for First Year Vocational Certificate Students at Santirat Vocational College Under The Royal Patronage Princess Bejaratana Rajasuda Sirisobhabannavadi
Authors: วาณี, โรจนดิษฐ์
Rodjanadit, Wanee
ดิเรก, สุขสุนัย
Suksunai, Direk
นิภาภรณ์, คำเจริญ
Khamcharoen, Nipaporn
Keywords: คอมพิวเตอร์
บทเรียนคอมพิวเตอร์
การอ่าน
คำศัพท์คล้องจอง
ภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: Jul-2017
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านคำศัพท์คล้องจองภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตจริง สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ให้มีคุณภาพในระดับดีมาก ทั้งด้านเนื้อหาและด้านเทคโนโลยี และให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านคำศัพท์คล้องจองภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตจริงกับกลุ่มที่เรียนรู้โดยวิธีปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านคำศัพท์คล้องจองภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตจริง 2) แบบประเมินคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนและ 3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านคำศัพท์คล้องจองภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตจริง มีคุณภาพในระดับดีมาก และมีค่าประสิทธิภาพในการทดสอบระหว่างเรียนเท่ากับ 80.10/81.80 และ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านคำศัพท์คล้องจองภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตจริง สูงกว่า กลุ่มที่เรียนรู้โดยวิธีปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1563
https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=401&jn_id=27
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.