Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1569
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ธีราทัต, สรรเสริญ | - |
dc.contributor.author | Sansern, Theerathat | - |
dc.date.accessioned | 2019-09-13T06:23:36Z | - |
dc.date.available | 2019-09-13T06:23:36Z | - |
dc.date.issued | 2018-01 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1569 | - |
dc.identifier.uri | https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=449&jn_id=28 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความเป็นไปได้ในการนำแนวคิดการบริการสาธารณะแนวใหม่ไปใช้จัดการขยะในเทศบาลนครสมุทรปราการ 2) ปัญหาและอุปสรรคการจัดการขยะของเทศบาลนครสมุทรปราการ และ 3) แนวทางการจัดการขยะของเทศบาลนครสมุทรปราการ ในการนำแนวคิดการบริการสาธารณะแนวใหม่ไปใช้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้เทคนิคเดลฟายในการรวบรวมข้อมูล ผู้ให้ข้อมูลสำคัญเป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการบริการสาธารณะแนวใหม่ ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารในเทศบาล และ ผู้นำชุมชน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสัมภาษณ์ แนวคำถามเป็นการสอบถามปลายเปิด ผลการวิจัย พบว่า 1) ความเป็นไปได้ในการนำแนวคิดการให้บริการสาธารณะแนวใหม่ไปใช้จัดการขยะในเทศบาลนครสมุทรปราการ มีความเป็นไปได้ทุกหลักการ เพราะเป็นการบริหารจัดการที่เน้นให้ภาครัฐและประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินงานร่วมกัน 2) ปัญหาและอุปสรรคของการจัดการขยะของเทศบาลนครสมุทรปราการ ภาครัฐพบข้อจำกัดด้านงบประมาณ ขาดบุคลากรวิชาชีพในการทำงาน และขาดแคลนพนักงานจัดเก็บขยะ ภาคประชาชนพบประชาชนขาดความรู้ความเข้าใจและขาดจิตสำนึกสาธารณะในการมีส่วนร่วมการจัดการกับปัญหาขยะ 3. แนวทางจัดการขยะของเทศบาลนครสมุทรปราการ ได้แก่ สร้างความประทับใจแก่ประชาชน จัดเวทีแสดงความคิดเห็นในการแก้ปัญหาร่วมกับประชาชน จัดอบรมเพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้และเข้าใจปัญหาเรื่องขยะ เน้นให้ประชาชนในชุมชนได้เข้าร่วมกิจกรรมกับภาครัฐ จัดการข้อร้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ มีมาตรฐานส่งเสริมสนับสนุนเรื่องของงบประมาณและสร้างบุคลากรในหน่วยงานให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. | en_US |
dc.subject | ขยะมูลฝอย | en_US |
dc.subject | การจัดการขยะ | en_US |
dc.subject | การบริการสาธารณะ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | การบริการสาธารณะแนวใหม่ในการจัดการขยะของเทศบาลนครสมุทรปราการ | en_US |
dc.title.alternative | The New Public Service in Waste Management of Samutprakan Municipality | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การบริการสาธารณะแนวใหม่ในการจัดการขยะของเทศบาลนครสมุทรปราการ.pdf | บทความ | 172.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.