Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1573
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สิริณัฏฐ์, สดประเส | - |
dc.contributor.author | Sodprasert, Sirinat | - |
dc.date.accessioned | 2019-09-13T06:51:26Z | - |
dc.date.available | 2019-09-13T06:51:26Z | - |
dc.date.issued | 2018-01 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1573 | - |
dc.identifier.uri | https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=453&jn_id=28 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อศึกษาลักษณะพฤติกรรมการชมละครโทรทัศน์ของผู้ชม 2. เพื่อศึกษาการตอบสนองต่อการชมละครโทรทัศน์ โดยแสดงออกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภทเฟซบุ๊ก 3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ชมต่อผลของการตอบสนองจากการชมละครโทรทัศน์ 4.เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตอบสนองต่อการชมละครโทรทัศน์ โดยแสดงออกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภทเฟซบุ๊กซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณในรูปแบบของการวิจัยเชิงสำรวจ มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ควบคู่ไปกับวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ ได้แก่ การสนทนากลุ่มเพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีรายละเอียดเชิงพรรณามากขึ้น ได้ผลการศึกษา คือ1. ลักษณะพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก คือ ระยะเวลาในการชมละครโทรทัศน์ 2-3 ชั่วโมง ต่อวัน เลือกเวลาชม คือ 19.00-21.00 น. และประเภทของละครที่นิยมชมมากที่สุด คือ ละครประเภทความรัก/ครอบครัว และช่องทางในการรับชมละครสูงสุด คือทางเว็บไซต์ ยูทูป 2. การตอบสนองต่อการชมละครโทรทัศน์ โดยแสดงออกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก คือ ชมไปเรื่อย ๆ และเกิดมีความรู้สึกร่วมกับบางฉากในละคร 3. ความคิดเห็นของผู้ชมต่อผลของการตอบสนองจากการชมละครโทรทัศน์ ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก คือ ต้องการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ เป็นช่องทางในการสะท้อนความรู้สึกระหว่างผู้ชมและผู้สร้างละครโทรทัศน์ บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทเฟซบุ๊ก และ 4. ปัจจัยที่มีผลต่อการตอบสนองต่อการชมละครโทรทัศน์ โดยแสดงออกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก คือ เลือกใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทเฟซบุ๊ก เนื่องจากเป็นพื้นที่โต้ตอบกับบุคคลอื่นๆได้ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. | en_US |
dc.subject | การแสดงความคิดเห็น | en_US |
dc.subject | เครือข่ายสังคมออนไลน์ | en_US |
dc.subject | เฟซบุ๊ก | en_US |
dc.subject | ละครโทรทัศน์ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | การรับรู้และพฤติกรรมการแสดงความคิดเห็น หลังชมละครโทรทัศน์ ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก | en_US |
dc.title.alternative | Perception and Feedback Behavior of TV Series Viewers on Facebook | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การรับรู้และพฤติกรรมการแสดงความคิดเห็น หลังชมละครโทรทัศน์ ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก.pdf | บทความ | 158.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.