Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1573
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสิริณัฏฐ์, สดประเส-
dc.contributor.authorSodprasert, Sirinat-
dc.date.accessioned2019-09-13T06:51:26Z-
dc.date.available2019-09-13T06:51:26Z-
dc.date.issued2018-01-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1573-
dc.identifier.urihttps://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=453&jn_id=28en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อศึกษาลักษณะพฤติกรรมการชมละครโทรทัศน์ของผู้ชม 2. เพื่อศึกษาการตอบสนองต่อการชมละครโทรทัศน์ โดยแสดงออกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภทเฟซบุ๊ก 3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ชมต่อผลของการตอบสนองจากการชมละครโทรทัศน์ 4.เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตอบสนองต่อการชมละครโทรทัศน์ โดยแสดงออกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภทเฟซบุ๊กซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณในรูปแบบของการวิจัยเชิงสำรวจ มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ควบคู่ไปกับวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ ได้แก่ การสนทนากลุ่มเพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีรายละเอียดเชิงพรรณามากขึ้น ได้ผลการศึกษา คือ1. ลักษณะพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก คือ ระยะเวลาในการชมละครโทรทัศน์ 2-3 ชั่วโมง ต่อวัน เลือกเวลาชม คือ 19.00-21.00 น. และประเภทของละครที่นิยมชมมากที่สุด คือ ละครประเภทความรัก/ครอบครัว และช่องทางในการรับชมละครสูงสุด คือทางเว็บไซต์ ยูทูป 2. การตอบสนองต่อการชมละครโทรทัศน์ โดยแสดงออกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก คือ ชมไปเรื่อย ๆ และเกิดมีความรู้สึกร่วมกับบางฉากในละคร 3. ความคิดเห็นของผู้ชมต่อผลของการตอบสนองจากการชมละครโทรทัศน์ ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก คือ ต้องการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ เป็นช่องทางในการสะท้อนความรู้สึกระหว่างผู้ชมและผู้สร้างละครโทรทัศน์ บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทเฟซบุ๊ก และ 4. ปัจจัยที่มีผลต่อการตอบสนองต่อการชมละครโทรทัศน์ โดยแสดงออกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊ก คือ เลือกใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทเฟซบุ๊ก เนื่องจากเป็นพื้นที่โต้ตอบกับบุคคลอื่นๆได้en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.en_US
dc.subjectการแสดงความคิดเห็นen_US
dc.subjectเครือข่ายสังคมออนไลน์en_US
dc.subjectเฟซบุ๊กen_US
dc.subjectละครโทรทัศน์en_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleการรับรู้และพฤติกรรมการแสดงความคิดเห็น หลังชมละครโทรทัศน์ ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประเภท เฟซบุ๊กen_US
dc.title.alternativePerception and Feedback Behavior of TV Series Viewers on Facebooken_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.