Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1580
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกมลเนตร, สุภาพ-
dc.contributor.authorSuphap, Kamonnat-
dc.date.accessioned2019-09-13T07:23:40Z-
dc.date.available2019-09-13T07:23:40Z-
dc.date.issued2018-01-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1580-
dc.identifier.urihttps://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=460&jn_id=28en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการอ่านตำราภาษาอังกฤษในวิชาการบัญชีขั้นต้น 1 และเปรียบเทียบพฤติกรรมการอ่านกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตสาขาการบัญชี ชั้นปีที่ 1 ภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2558 โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) จากผู้เรียนทั้งหมดจำนวน 100 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการใช้สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ยร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า นิสิตส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ในเรื่องพฤติกรรมการอ่าน มีจุดมุ่งหมายในการอ่าน เพื่อทบทวนหาความรู้ คิดเป็นร้อยละ 48 ระยะเวลาในการอ่าน ประมาณ 1-3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ คิดเป็นร้อยละ 54 และใช้เทคนิคการอ่าน ด้วยการเน้นจุดสำคัญ (Highlight) เพื่อช่วยการจดจำ คิดเป็นร้อยละ 62 สำหรับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า คะแนนเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 60.53 อยู่ในเกณฑ์ผลการเรียนพอใช้ ผลการวิเคราะห์การเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านจุดมุ่งหมายในการอ่านกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า ค่าความถี่มากที่สุดของนิสิตในกลุ่มระดับคะแนน 80-100 , 70-74 , 65-69 , 60-64 , 55-59 และ 0-44 มีจุดมุ่งหมายเพื่อทบทวนหาความรู้ สำหรับการเปรียบเทียบระยะเวลาในการอ่านตำราภาษาอังกฤษ ต่อสัปดาห์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า นิสิตที่มีกลุ่มระดับคะแนน ระหว่าง 80-100 ส่วนใหญ่ใช้เวลาในการอ่านมากกว่า 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และกลุ่มระดับคะแนน ระหว่าง 0-44 ส่วนใหญ่ใช้เวลาในการอ่านน้อยกว่า 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ในการเปรียบเทียบเทคนิคการอ่านตำราภาษาอังกฤษกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า ค่าความถี่มากที่สุดของนิสิตในทุกกลุ่มระดับคะแนน มีเทคนิค การอ่านโดยการเน้นจุดสำคัญ (Highlight) เพื่อช่วยการจดจำen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.en_US
dc.subjectตำราภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectพฤติกรรมการอ่านen_US
dc.subjectการบัญชีen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleพฤติกรรมการอ่านตำราภาษาอังกฤษในวิชาการบัญชีขั้นต้น 1 ของนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวรen_US
dc.title.alternativeStudents’ Behaviors in Reading Principles of Accounting I Textbook, Naresuan Universityen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.