Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1587
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกรัณย์พัฒน์, อิ่มประเสริฐ-
dc.contributor.authorImprasert, Karanpat-
dc.contributor.authorอมรา, รัตตากร-
dc.contributor.authorRattakorn, Amara-
dc.date.accessioned2019-09-13T08:12:57Z-
dc.date.available2019-09-13T08:12:57Z-
dc.date.issued2018-07-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1587-
dc.identifier.urihttps://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=489&jn_id=29en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันของตลาดใน 3 ด้าน คือ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการจัดการตลาดสีเขียว และด้านปัจจัยเกื้อหนุนและปัจจัยอุปสรรค 2) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคสีเขียวและทัศนคติที่มีต่อตลาดสีเขียว และ 3) จัดทำกลยุทธ์การพัฒนาตลาดน้ำวัดตะเคียนสู่การเป็นตลาดสีเขียว ประชากรคือ ผู้มีส่วนได้เสียในตลาดน้ำวัดตะเคียน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้บริหาร กลุ่มผู้ประกอบการ และกลุ่มผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างรวมทั้งหมด 443 คน รูปแบบการวิจัยคือการวิจัยแบบผสม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบสำรวจ และแบบสนทนากลุ่ม การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันของตลาดน้ำวัดตะเคียน มีจุดแข็ง ด้านสิ่งแวดล้อมของตลาดที่มีการดำเนินตามเกณฑ์มาตรฐานตลาดครบทุกด้าน และมีปัจจัยเกื้อหนุนครบทุกข้อ ส่วนด้านการจัดการตามแนวทางการตลาดสีเขียว มีการดำเนินการน้อย ซึ่งเป็นจุดอ่อน 2) พฤติกรรมการบริโภคสีเขียว พบว่า ผู้มีส่วนได้เสียมีพฤติกรรมการบริโภคสีเขียว อยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งเป็นจุดอ่อน ขณะที่ผู้มีส่วนได้เสียมีทัศนคติต่อตลาดสีเขียว อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นจุดแข็ง 3) กลยุทธ์การพัฒนาตลาดน้ำวัดตะเคียนสู่การเป็นตลาดสีเขียว สรุปได้ 3 กลยุทธ์หลัก (1) กลยุทธ์การสร้างระบบ (2) กลยุทธ์การสร้างคน และ (3) กลยุทธ์การสร้างเงินen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.en_US
dc.subjectตลาดน้ำวัดตะเคียนen_US
dc.subjectตลาดสีเขียวen_US
dc.subjectการพัฒนาตลาดน้ำen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleกลยุทธ์การพัฒนาตลาดน้ำวัดตะเคียนสู่การเป็นตลาดสีเขียวen_US
dc.title.alternativeDevelopment Strategies of Wat Thakien Floating Market toward the Green Marketen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.