Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1587
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | กรัณย์พัฒน์, อิ่มประเสริฐ | - |
dc.contributor.author | Imprasert, Karanpat | - |
dc.contributor.author | อมรา, รัตตากร | - |
dc.contributor.author | Rattakorn, Amara | - |
dc.date.accessioned | 2019-09-13T08:12:57Z | - |
dc.date.available | 2019-09-13T08:12:57Z | - |
dc.date.issued | 2018-07 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1587 | - |
dc.identifier.uri | https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=489&jn_id=29 | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันของตลาดใน 3 ด้าน คือ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการจัดการตลาดสีเขียว และด้านปัจจัยเกื้อหนุนและปัจจัยอุปสรรค 2) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคสีเขียวและทัศนคติที่มีต่อตลาดสีเขียว และ 3) จัดทำกลยุทธ์การพัฒนาตลาดน้ำวัดตะเคียนสู่การเป็นตลาดสีเขียว ประชากรคือ ผู้มีส่วนได้เสียในตลาดน้ำวัดตะเคียน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้บริหาร กลุ่มผู้ประกอบการ และกลุ่มผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างรวมทั้งหมด 443 คน รูปแบบการวิจัยคือการวิจัยแบบผสม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบสำรวจ และแบบสนทนากลุ่ม การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันของตลาดน้ำวัดตะเคียน มีจุดแข็ง ด้านสิ่งแวดล้อมของตลาดที่มีการดำเนินตามเกณฑ์มาตรฐานตลาดครบทุกด้าน และมีปัจจัยเกื้อหนุนครบทุกข้อ ส่วนด้านการจัดการตามแนวทางการตลาดสีเขียว มีการดำเนินการน้อย ซึ่งเป็นจุดอ่อน 2) พฤติกรรมการบริโภคสีเขียว พบว่า ผู้มีส่วนได้เสียมีพฤติกรรมการบริโภคสีเขียว อยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งเป็นจุดอ่อน ขณะที่ผู้มีส่วนได้เสียมีทัศนคติต่อตลาดสีเขียว อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นจุดแข็ง 3) กลยุทธ์การพัฒนาตลาดน้ำวัดตะเคียนสู่การเป็นตลาดสีเขียว สรุปได้ 3 กลยุทธ์หลัก (1) กลยุทธ์การสร้างระบบ (2) กลยุทธ์การสร้างคน และ (3) กลยุทธ์การสร้างเงิน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. | en_US |
dc.subject | ตลาดน้ำวัดตะเคียน | en_US |
dc.subject | ตลาดสีเขียว | en_US |
dc.subject | การพัฒนาตลาดน้ำ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การพัฒนาตลาดน้ำวัดตะเคียนสู่การเป็นตลาดสีเขียว | en_US |
dc.title.alternative | Development Strategies of Wat Thakien Floating Market toward the Green Market | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
กลยุทธ์การพัฒนาตลาดน้ำวัดตะเคียนสู่การเป็นตลาดสีเขียว.pdf | บทความ | 161.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.