Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1591
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | นิชาภา, พิมพสุต | - |
dc.contributor.author | Phimphasut, Nichapa | - |
dc.date.accessioned | 2019-09-13T08:30:04Z | - |
dc.date.available | 2019-09-13T08:30:04Z | - |
dc.date.issued | 2018-07 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1591 | - |
dc.identifier.uri | https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=493&jn_id=29 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ในคุณลักษณะแต่ละชุมชน และ3) ศึกษาแนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากตัวแทนของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จำนวน 52 กลุ่ม สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 40-49 ปี ระดับการศึกษาอนุปริญญา มีประสบการณ์การทำงานในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 4-6 ปี และมีรายได้ต่อเดือน 10,001-15,000 บาท โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยระดับความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดในระดับปานกลาง ซึ่งความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดที่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ คือ ความรู้ความเข้าใจการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มีความแตกต่าง คือ เขต อบต.บ้านคลองสวน เขต อบต.ในคลองบางปลากด เขต อบต.นาเกลือ และเขตเทศบาลพระสมุทรเจดีย์ และความต้องการมากที่สุดในความต้องการเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ คือ การอบรมให้ความรู้เรื่องการสื่อสารและการจัดกิจกรรมทางการตลาด | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | วิสาหกิจชุมชน | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | แนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ | en_US |
dc.title.alternative | Guidelines for Development of Knowledge and Understanding about Marketing of Community Enterprises in Phra Samut Chedi District, Samut Prakan Province | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
แนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ.pdf | บทความ | 129.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.