Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1591
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนิชาภา, พิมพสุต-
dc.contributor.authorPhimphasut, Nichapa-
dc.date.accessioned2019-09-13T08:30:04Z-
dc.date.available2019-09-13T08:30:04Z-
dc.date.issued2018-07-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1591-
dc.identifier.urihttps://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=493&jn_id=29en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ในคุณลักษณะแต่ละชุมชน และ3) ศึกษาแนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากตัวแทนของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จำนวน 52 กลุ่ม สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 40-49 ปี ระดับการศึกษาอนุปริญญา มีประสบการณ์การทำงานในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 4-6 ปี และมีรายได้ต่อเดือน 10,001-15,000 บาท โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยระดับความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดในระดับปานกลาง ซึ่งความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดที่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ คือ ความรู้ความเข้าใจการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มีความแตกต่าง คือ เขต อบต.บ้านคลองสวน เขต อบต.ในคลองบางปลากด เขต อบต.นาเกลือ และเขตเทศบาลพระสมุทรเจดีย์ และความต้องการมากที่สุดในความต้องการเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ คือ การอบรมให้ความรู้เรื่องการสื่อสารและการจัดกิจกรรมทางการตลาดen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.en_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectวิสาหกิจชุมชนen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleแนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeGuidelines for Development of Knowledge and Understanding about Marketing of Community Enterprises in Phra Samut Chedi District, Samut Prakan Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.